Nhiều ý kiến cho rằng việc xếp hạng nên bắt đầu từ đánh giá chất lượng từng khoa, từng trường; không nên xếp hạng theo kiểu chia theo thứ tự mà chia theo nhóm tốt, trung bình và kém. Một số đại biểu khác kiến nghị việc xếp hạng phải dựa trên các tiêu chí như: đội ngũ cán bộ giảng dạy, kết quả nghiên cứu và ấn bản, quá trình đào tạo, tài chính và các nguồn lực của trường, đào tạo sau ĐH, uy tín khoa học.
Theo ông Bành Tiến Long, nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, tính đến hết tháng 10-2009, VN có 376 trường ĐH và CĐ, trong đó hệ công lập chiếm 78,5%. Việc đánh giá chất lượng, xếp hạng của các trường ĐH, CĐ nên để cho các tổ chức, kể cả tư nhân làm, Nhà nước không nên can thiệp.
Bình luận (0)