xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tự bảo vệ

Thanh Nhân

Gần đây, Văn phòng Khiếu nại người tiêu dùng (NTD) - Hội Bảo vệ quyền lợi NTD TPHCM đã tiếp nhận nhiều khiếu nại của NTD về việc họ bỏ ra số tiền lớn để mua hàng nhưng khi xảy ra sự cố thì không được bên bán giải quyết thỏa đáng.

Ngày 17-6, ông Đỗ Hoàng Vinh (ở Đồng Tháp) đến Công ty CP Ô tô Đô Thành - Chi nhánh Bình Dương mua một chiếc xe tải 2,5 tấn xuất xứ Hàn Quốc giá 440 triệu đồng (chưa tính tiền dịch vụ 66 triệu đồng), đặt cọc 20 triệu đồng (phiếu thu do Giám đốc chi nhánh Đặng An Khương ký) và được hẹn một tuần sau nhận xe. Không thấy giao xe như thỏa thuận, ông Vinh nhiều lần hỏi thăm và được ông Khương hẹn lại ngày 4-8. Đúng hẹn, ông Vinh đến nhưng ông Khương từ chối nhận tiền và không làm thủ tục giao xe.
 
Khi ông Vinh đòi lại tiền cọc, ông Khương hứa sẽ chuyển khoản nhưng cũng không trả. Bức xúc, ông Vinh liên lạc với Công ty Ô tô Đô Thành (quận 4 - TPHCM) đòi lại tiền thì được trả lời theo hồ sơ kế toán, công ty thu của ông 10 triệu đồng nên chỉ trả lại bấy nhiêu. Tại buổi hòa giải ngày 9-11, đại diện Công ty Ô tô Đô Thành cho rằng phiếu thu mà Chi nhánh Bình Dương giao cho ông Vinh là không hợp lệ nên chỉ trả cho ông 10 triệu đồng, số tiền còn lại khi nào “đòi” được từ ông Khương sẽ trả tiếp.
 
Mới đây, anh Vũ Quốc Tuấn (ở huyện Hóc Môn - TPHCM) cũng nhờ Văn phòng Khiếu nại NTD hòa giải đòi quyền lợi. Anh Tuấn cho biết ngày 3-11, anh mua một laptop giá 29 triệu đồng của Công ty CP Point Soft (quận Gò Vấp - TPHCM). Thấy máy mới xài vài giờ mà màn hình đã xước, bàn phím dễ bị trầy, anh báo cho giám đốc Công ty Point Soft và được thông báo loại máy này đã hết, khi nào hàng về sẽ đổi cái mới. Buổi hòa giải ngày 16-11 không thành vì anh Tuấn yêu cầu đổi lại máy mới hoặc trả lại tiền, trong khi đại diện Công ty Point Soft không thừa nhận giám đốc của mình hứa đổi lại máy mới cho khách và chỉ chấp nhận đổi màn hình.
 
Theo một cán bộ Văn phòng Khiếu nại NTD, ông Vinh đã thỏa thuận mua bán với Chi nhánh Công ty Đô Thành rất sơ sài, không nêu rõ trách nhiệm của bên bán; còn anh Tuấn thì không kiểm tra kỹ khi mua hàng, không lấy hóa đơn GTGT và phiếu bảo hành. Khi xảy ra sự cố, bên bán đã phủi trách nhiệm, đẩy hoàn toàn thiệt hại về phía người mua. Vì vậy, NTD cần cẩn thận hơn khi giao dịch: mua hàng phải có hóa đơn chứng từ, phiếu bảo hành; hợp đồng thỏa thuận phải rõ ràng, chi tiết và nên mua ở những nơi uy tín để hạn chế rắc rối phát sinh.                                                               
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo