xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mua vé máy bay, được đi... tàu hỏa!

Theo HOÀNG QUÂN - VĨNH LÊ (Công An TPHCM)

13 hành khách mua vé khứ hồi chặng Đồng Hới - Hà Nội của Vietnam Airlines (VNA), nhưng khi lên máy bay thì nhân viên nói là hết chỗ ngồi(?). Thế là, 10 người phải... đi tàu hỏa về, còn ba người “được” vào TPHCM rồi trở ra Hà Nội.

Sáng 6-6, tại sân bay Đồng Hới (Quảng Bình), chị Hà Minh Ngọc (làm việc tại Công ty cổ phần hóa dầu và thiết bị công nghiệp Hà Nội) cho biết: ngày 29-5, gia đình chị Ngọc gồm 13 người đã đặt vé máy bay của VNA đi Quảng Bình (bay ngày 3-6).
 
Chị Ngọc cũng đã đặt vé khứ hồi chặng Đồng Hới - Hà Nội, bay vào lúc 8 giờ 20 ngày 6-6 trên chuyến bay VN 1590. Lúc 7 giờ 20 ngày 6-6, cả 13 người ra sân bay Đồng Hới để làm thủ tục bay, nhưng khi đến người thứ bảy thì đại diện VNA tại Quảng Bình thông báo không còn ghế ngồi cho ba người trong đoàn. Những người đã làm xong thủ tục, cầm thẻ lên máy bay nhưng vì quá ngạc nhiên với thông tin bất ngờ này nên cùng cả gia đình ở lại đề nghị giải quyết.
 
 
img
 
Chị Ngọc cùng đoàn khách ngồi chờ tại sân bay Đồng Hới
 
Trước đó, 13 hành khách không nhận được thông báo sắp xếp hành lý hoặc hướng dẫn nào của nhân viên sân bay về việc không còn ghế. Đại diện VNA tại sân bay thông báo qua loa và nói rằng không chịu trách nhiệm về việc lỡ chuyến bay của khách. Chị Ngọc đã điện thoại cho trưởng đại diện VNA tại sân bay Đồng Hới, nhưng vị này chỉ giải thích sơ qua rồi cúp máy, sau đó không thể liên lạc được nữa.
 
Đến 9 giờ cùng ngày, đại diện VNA là bà Hà Thị Thanh Hương - giám sát đã lập biên bản sự việc. Biên bản ghi rõ do lỗi overbook (hết chỗ ngồi trên khoang máy bay) nên 3/13 hành khách không có ghế trên chuyến bay. VNA đã bố trí cho ba hành khách bay vào TPHCM rồi bay ngược ra Hà Nội. Chiều cùng ngày, 10 người còn lại trong gia đình chị Ngọc đã phải đi tàu hỏa ra Hà Nội.
 
Đại diện VNA tại Quảng Bình đã lập biên bản bất thường về sự việc, chân thành cáo lỗi cùng hành khách và thực hiện bồi thường thiện chí theo quy định (tiền và voucher ăn uống trong khi chờ đợi) cho ba người khách này. 10 hành khách còn lại được nhân viên tại sân bay làm thủ tục và đưa hành lý ra máy bay để đi TPHCM. Nhưng 10 người không vào phòng chờ để ra máy bay, nên sau khi phát thanh thông báo nhiều lần mà không thấy khách, VNA buộc phải tìm và đưa hành lý xuống cho hành khách. Và chuyến bay bị chậm 25 phút so với thời gian xuất phát dự kiến.
 
Chị Ngọc bức xúc: “Lẽ ra chúng tôi đã về đến nhà vào sáng 6-6, nhưng phải tới sáng 7-6 mới về được. Việc đã đặt vé khứ hồi rồi nhận câu trả lời “không có ghế” là tắc trách. Tôi rất thất vọng với cách xử lý thiếu chuyên nghiệp của nhân viên VNA tại sân bay Đồng Hới”.
   
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo