xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

SLNA vô địch V-League 2011

A.Dũng - M.Duy - Q.Liêm - Ảnh: M.Duy - Q.Liêm

(NLĐO) – Cầm hòa Hà Nội T&T 1-1 trong trận đấu vừa kết thúc chiều 21-8, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng soán ngôi của chính Hà Nội T&T để trở thành tân vô địch V-League 2011 trong khi ĐTLA chính thức xuống hạng.

V-League 2011 đã kết thúc trong kịch tính khi SLNA cầm hòa Hà Nội T&T 1-1. Sân Vinh chật cứng khán giả cộng với khoản thưởng hơn 10 tỉ đồng nếu vô địch đã tạo động lực giúp hai đội chơi một trận cầu sòng phẳng với nhiều tình huống cống hiến cũng như những pha tranh chấp kịch tính.
 
SLNA lên ngôi xứng đáng
 
Ngay phút thứ 5, sân Vinh như muốn nổ tung khi Fagan tận dụng tốt sai lầm bắt bóng không dính của thủ môn Hồng Sơn để mở tỉ số cho đội chủ nhà. Bàn thắng có công lớn của tiền vệ trẻ Nguyễn Trọng Hoàng, nguồn cảm hứng trong mọi đợt tấn công của SLNA.
  
img
Trung vệ Huy Hoàng bị rách cơ đùi nhưng từ chối đến bệnh viện để ở lại sân chứng kiến thời khắc đội nhà đăng quang
 
Bàn thắng sớm của SLNA càng đẩy tốc độ trận đấu lên cao hơn với những pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Biết rõ sự nguy hiểm của bộ đôi Công Vinh – Văn Quyết nên hàng thủ SLNA kèm khá chặt hai ngòi nổ của Hà Nội T&T, buộc lòng HLV Phan Thanh Hùng phải đẩy các ngoại binh như Gonzalo, Cristiano và Antonio dâng cao hỗ trợ tấn công. Tuy nhiên, sự chắc chắn của thủ môn Quốc Cường giúp đội bóng xứ Nghệ bảo toàn được tỉ số trong hiệp 1.
 
Bước sang hiệp 2, sau khi Fagan bỏ lỡ cơ hội quý giá nâng tỉ số cho SLNA, Hà Nội T&T khiến cả sân Vinh rơi vào tâm trạng hồi hộp khi tiền vệ vào thay người Hồng Minh tung cú sút quyết đoán san bằng tỉ số 1-1.
 
img
Chức vô địch giúp HLV Hữu Thắng (giữa) gột rửa tai tiếng mua cúp cách đây tròn 10 năm
 
Chỉ cần một bàn thắng nữa, Hà Nội T&T sẽ bảo vệ thành công ngôi vương. Đứng trước nguy cơ tan vỡ giấc mộng 10 năm vô địch V-League, đội bóng xứ Nghệ đá rát nhằm hạn chế những đường lên bóng của Hà Nội T&T. Trọng tài Vũ Bảo Linh liên tục nhắc nhở cũng như rút thẻ phạt Văn Bình, Đình Đồng hay Hồng Việt, tuy vậy vẫn không thay đổi được lối đá của SLNA.
 
Đúng vào phút 90, sân Vinh như chết lặng khi Hà Nội T&T được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm địa. Antonio tung cú sút hiểm hóc loại được thủ môn Quốc Cường nhưng bóng lại chạm xà ngang, bỏ lỡ cơ hội vàng.
 
3 phút bù giờ chứng kiến những nỗ lực nghẹt thở của cả hai đội bóng trước khi trọng tài Vũ Bảo Linh thổi còi kết thúc trận chung kết hay nhất trong lịch sử 11 năm V-League.
  
img
SLNA nhận cúp vô địch V-League và phần thưởng 3 tỉ đồng
 

Giành ngôi vô địch V-League, SLNA nhận khoản tiền thưởng 3 tỉ đồng của BTC giải. UBND tỉnh Nghệ An cũng thưởng nóng cho đội 1 tỉ đồng. Nhà tài trợ Ngân hàng Bắc Á thưởng khoảng 5 tỉ đồng. Như vậy, với chức vô địch nghẹt thở, SLNA “ẵm” khoảng 10 tỉ đồng tiền thưởng.

SLNA đã trở thành đội bóng thứ 4 sau HAGL, ĐTLA, B.Bình Dương giành được hai danh hiệu vô địch V-League. Một thành quả xứng đáng với những gì thầy trò HLV Hữu Thắng đã làm được trong suốt một chặng đường dài nhiều cam go, thử thách.
 
Trong khi đó, dù mất ngôi nhưng Hà Nội T&T vẫn chứng tỏ họ xứng đáng bước vào hàng ngũ đại gia V-League với những gì đã cống hiến trong 3 năm trụ ở sân chơi số 1 Việt Nam.
 
Sau giây phút SLNA nhận cúp từ tay Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng là lúc thành Vinh tưng bừng ăn mừng. Trên khắp các đường phố của TP Vinh từ 19 giờ tối 21-8, hàng ngàn CĐV đã nối đuôi nhau chạy vòng quanh các tuyến phố để ăn mừng.
 
img
HLV Hữu Thắng...
 
img
...và trung vệ Huy Hoàng cùng khoe con trai mừng chiến thắng

 
“Gạch” làm lại từ đầu!
 
Thắng 2-1 trong trận đấu căng thẳng với chủ nhà Thanh Hóa, nhưng cựu vương V-League Đồng Tâm Long An (ĐTLA) vẫn ngậm ngùi chia tay sau 10 năm “làm mưa làm gió” tại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam khi đối thủ trực tiếp của họ là Hòa Phát Hà Nội đã vượt qua Khatoco Khánh Hòa 4-0 trên sân Hàng Đẫy (ĐTLA thua đối đầu dù bằng điểm).
 
img
Đội trưởng ĐTLA Phan Văn Giàu (phải) và nỗi buồn thua trận
 
Sau trận đấu, chủ tịch ĐTLA Võ Quốc Thắng khẳng định: “Sẽ làm lại từ đầu để có một đội bóng mạnh và xứng đáng với kỳ vọng của người hâm mộ về lý lịch “sạch” của chúng tôi”.
 
Một thất bại đã dự báo trước cho đội bóng miền Tây với hàng loạt sự cố nội bộ và việc thay đổi HLV liên tục trong mùa giải 2011, khiến người hâm mộ Long An hoang mang.
 
Chông chênh ở những vòng cuối, để rồi phải đặt số phận của mình vào tay kẻ khác, cựu vương ngày nào lặng lẽ rời V-League. Dù vậy, miền Tây Nam Bộ vẫn còn có một sự thay thế từ Kiên Giang trong lúc giới mộ điệu chờ đợi ngày trở lại của “gạch”.
 
img
HLV Ranko (đứng) an ủi các học trò ĐTLA
 
Cổ động viên SLNA "đốt" thành Vinh
 
Chuẩn bị cho trận “chung kết” V-League trên sân Vinh giữa SLNA và HN T&T, sáng 21-8, CĐV SLNA đã tổ chức một cuộc diễu hành, biểu dương lực lượng quy mô lớn quanh thành phố bắc miền Trung vốn quen với gió Lào bỏng rát này.
 
Nhiệt độ ở Vinh hiện khoảng 37 độ C nhưng “sức nóng” mà các CĐV tạo ra còn lớn hơn nhiều. Các nhóm CĐV SLNA dưới sự điều hành của Hội CĐV từ nhiều huyện, thị của Nghệ An đã đổ bộ về trung tâm thành phố diễu hành qua nhiều đường phố chính.

 Sau khi dâng hương tại tượng đài Bác Hồ ở trung tâm TP, đoàn diễu hành ước tính lên đến 500 người mang cờ, loa và các phương tiện cổ động tiến về làng Sen (huyện Nam Đàn) để báo công với Bác.

 Đoàn diễu hành cũng làm cuộc biểu dương lực lượng lớn bên ngoài sân Vinh, “thánh địa” của đội bóng.
      
img
 
Không khí ủng hộ đội nhà đang hừng hực khắp thành Vinh

img

img

img
 
Nhiều thanh niên quá khích đầu trần, không đội mũ bảo hiểm tham gia cổ vũ cùng  đoàn diễu hành
 
img
 
Một CĐV đang hò hét cổ động cho trận đấu chiều nay
 
“Chảo lửa” Vinh đang ngùn ngụt khí thế trước khi bóng lăn. Khán đài sân Vinh với sức chứa khoảng 1,8 vạn người sẽ không còn một chỗ trống vì vé đã được BTC bán hết từ chiều 20-8.
 
Một ngày trước trận đấu, trong buổi tập của đội khách HN T&T cũng có một vài sự cố xảy ra khi một số cầu thủ bị CĐV sân nhà đe dọa và gây sức ép. Trong đó, tiền đạo Công Vinh và thủ thành Dương Hồng Sơn, những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo SLNA đã phải nhận nhiều lời lẽ khá nặng nề.

 Tuy vậy HLV Phan Thanh Hùng và các cầu thủ chịu nhiều áp lực vẫn khẳng định sẽ quyết tâm đánh bại đội nhà để giành 3 điểm qua đó giữ vững ngôi vô địch V-League.

Cùng với sự nóng lên của sân Vinh và thành Vinh, lực lượng an ninh bảo vệ trận đấu và bảo vệ trật tự thành phố đã được huy động với mức độ cao nhất. Theo thượng tá Ngô Sỹ Sơn, mặc dù trận đấu diễn ra vào ngày chủ nhật nhưng toàn bộ lực lượng cảnh sát của TP Vinh đã được huy động để bảo vệ trận đấu.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo