Nhiều khách hàng bức xúc với cách trả lời của đại diện Công ty Quốc Cường Gia Lai tại cuộc họp sáng 26-9
Cũng giống cuộc họp sáng 25-9 (xem Báo Người Lao Động số ra ngày 26-9), các hộ dân tiếp tục “tố” Công ty Quốc Cường không thực hiện cam kết hợp đồng. Ngoài những bức xúc về chất lượng căn hộ quá tệ, không như giới thiệu ban đầu là “căn hộ mẫu”, vật tư không tốt, hệ thống cống thường xuyên nghẽn, không đủ chỗ cho ô tô…, hầu hết các hộ dân muốn có câu trả lời sẽ giải quyết như thế nào về khoản bồi thường lãi suất do chậm bàn giao căn hộ.
Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Như Loan thừa nhận: “Việc giao nhà chậm là có. Sau cuộc họp này, chúng tôi khẳng định sẽ tiếp tục làm hết nghĩa vụ và trách nhiệm của mình để khắc phục những lỗi và có thiện chí, cố gắng tốt nhất để phục vụ khách hàng”. Về áp dụng thu phí quản lý (6.000 đồng/m2) mà đa số hộ dân phản đối, bà Loan cho rằng đó chỉ là dự thảo đưa xuống để lấy ý kiến các hộ dân chứ chưa áp dụng. Còn việc ống cống bị nghẹt, nước tràn ra sàn nhà là do các hộ sử dụng không đúng cách nên để tóc, rác rến trôi xuống đường ống gây nghẹt. Ở nội dung này, một khách hàng quá bức xúc đã gay gắt: “Có chung cư cao cấp nào mà sau khi bàn giao nhà lại vào đập tường để thông cống hay không? Chẳng lẽ chúng tôi phải để công ty đập nhà hoài?”.
Riêng phản ánh nội thất và sàn nhà, vật tư không đúng như hợp đồng, bà Loan “cải chính”: “Lỗi của tôi là khi sử dụng vật tư thay thế không báo cho khách hàng… Nếu khách không chịu thì tôi sẽ cho công nhân chở vật tư như hợp đồng đến lát lại”.
Lý giải việc giao nhà chậm 18 tháng, đại diện cao nhất của Quốc Cường Gia Lai đưa ra những khó khăn như khi ký hợp đồng với khách hàng thì giá vật tư thấp, tuy nhiên, khi ký hợp đồng với các đối tác thi công, lắp đặt thì giá vật tư tăng gấp đôi nên đối tác điều đình. Ngoài ra, theo hợp đồng, trong vòng 60 ngày, khách hàng phải thực hiện nghĩa vụ góp vốn. Tuy nhiên, chỉ có 25% khách hàng thực hiện đúng cam kết, còn lại trễ nải việc đóng tiền, cá biệt có hộ đóng chậm trên 100 ngày…
Cuộc họp kéo dài 3 giờ và với những lập luận trên, bà Loan kết luận: “Chúng tôi không thể thực hiện 100% giá trị hợp đồng và chỉ có thể thanh toán 8% tiền phạt trên tổng giá trị hợp đồng góp vốn với khách hàng... Nếu khách hàng đồng ý thì trong vòng 30 ngày, chúng tôi sẽ thanh toán toàn bộ số tiền phạt phát sinh”.
Trước kết luận của bà Loan, nhiều hộ dân tỏ ra bất bình, nói sẽ tiếp tục vụ kiện tại TAND quận 3. Họ cho rằng không có chuyện làm sai rồi lại o ép, bắt người khác gánh chịu thiệt hại mà họ không gây ra.
Bình luận (0)