Vào khoảng 8 giờ, ngày 12- 10, tại chi nhánh Prudential Quảng Ninh có hàng chục nạn nhân của "siêu lừa" Bùi Thị Thu Hằng có mặt tại đây. Trong cả một ngày đối thoại, ban lãnh đạo Chi nhánh Prudential tại Quảng Ninh liên tục quanh co, lảng tránh tránh trách nhiệm về việc quản lý nhân viên để xảy ra hệ lụy sau này.
Ngay từ sáng sớm, trước cửa văn phòng Chi nhánh Prudential tại Quảng Ninh đã rất đông khách hàng, nạn nhân tới theo dõi buổi đối thoại
Văn phòng Prudential trở nên hỗn loạn bởi nạn nhân quá bức xúc khi không nhận được câu trả lời thỏa đáng
Ban lãnh đạo Chi nhánh Prudential đối thoại với các nạn nhân
Tại buổi đối thoại, trả lời câu hỏi của các nạn nhân, bà Trần Thị Kim Lan, Trưởng đại diện chi nhánh Prudential tại Quảng Ninh khẳng định Hằng không không phải là nhân viên Prudential. Bà Lan cho biết, Hằng thuộc quản lý của Phòng Phát triển kinh doanh của hãng. Tuy nhiên, cũng chính từ đây, mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh. Các nạn nhân đưa ra một loạt câu hỏi mà không nhận được câu hỏi thỏa đáng, đó là ai quản lý các hoạt động đại lý của Hằng, những giấy tờ, hợp đồng, phiếu thu có dấu đỏ do đâu mà có...
Các nạn nhân cho biết, các phiếu thu của "siêu lừa" Bùi Thị Thúy Hằng đều có dấu đỏ của Prudential
Các nạn nhân cho biết, để chiếm được lòng tin của khách hàng, Hằng đã tổ chức rất nhiều buổi tri ân khách hàng nhưng Chi nhánh Prudential cũng không hay biết.
Đến cuối buổi đối thoại với các nạn nhân, Giám đốc bộ phận pháp chế Prudential ông Gllles Hồng Tuấn có mặt. Nhưng vị giám đốc pháp chế này chỉ cho biết, mình tới đây để tìm hiểu và thừa nhận “siêu lừa” Hằng chỉ là một đại lý của công ty, chứ không phải là nhân viên. Tuy nhiên cũng cùng một câu hỏi mà suốt buổi đối thoại các nạn nhân đưa ra: Hằng là một đại lý Prudential, vậy thì ai là người quản lý Hằng, trách nhiệm như thế nào khi để một đại lý của mình lợi dùng lửa đảo khách hàng thì không được ông Gllles Hồng Tuấn trả lời.
Ban lãnh đạo Chi nhánh Prudential quanh co trước câu hỏi của các nạn nhân trong vụ "siêu lừa"
Nhiều nạn nhân cho rằng, với khẩu hiệu “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”, vậy Prudential thấu hiểu và có trách nhiệm gì khi tất cả những nạn nhân, những người đã góp phần cho sự phát triển của Prudential lại bị người của Prudential lừa đảo.
Trao đổi với chúng tôi, Luật sư Lê Quang Lâm, Văn phòng luật sư Kết Liên - Đoàn luật sư Quảng Ninh cho biết: Trong sự việc này, Prudential là đơn vị có trách nhiệm, nghĩa vụ liên quan. Bởi vì, Bùi Thị Thu Hằng đã từng là một đại lý của hãng Prudential. Hành vi của Hằng có thành công là thông qua cơ chế pháp lý với tư cách là đại lý của hãng, được hãng công nhận. Vậy có thể khẳng định, những thiệt hại mà các nạn nhân trong vụ "siêu lừa" Hằng lừa đảo thì hãng Prudential phải có trách nhiệm dân sự trong đó.
Tìm hiểu được biết, mặc dù ngày 11-7, Predential đã chấm dứt hợp đồng với Bùi Thị Thu Hằng nhưng đến tháng 9-2011, Prudential mới cảnh báo tới khách hàng về những hành vi của "siêu lừa" này. Thiết nghĩ, nếu ngay từ đầu Chi nhánh Prudential sớm có những thông báo, khuyến cáo cho khách hàng về hành vi của “nữ quái” Hằng thì có lẽ hậu quả sẽ không nghiêm trọng đến như vậy.
Bình luận (0)