xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

VNA lên tiếng vụ phi công không thạo... cách hạ cánh

T.Hà

(NLĐO) - Vietnam Airlines (VNA) xác nhận chuyến bay VN970 khai thác bằng máy bay A321 chở 154 hành khách từ TPHCM đi Pusan sau lần tiếp cận hạ cánh đầu tiên không thành công đã được cơ trưởng Vương Văn Mỹ điều khiển hạ cánh an toàn ở lần tiếp cận thứ hai.

Tối 3-11, Tổng Công ty hàng không Việt Nam (VNA) đã chính thức có thông cáo báo chí về chuyến bay của hãng phải hạ cánh hai lần ở Pusan (Hàn Quốc).

 

Trong thông cáo này, VNA xác nhận chuyến bay VN970 khai thác bằng máy bay A321 chở theo 154 hành khách từ TPHCM đi Pusan sau lần tiếp cận hạ cánh đầu tiên không thành công đã được cơ trưởng Vương Văn Mỹ điều khiển hạ cánh an toàn ở lần tiếp cận thứ hai.

 

img
Cơ trưởng Vương Văn Mỹ phải thao tác lần thứ hai mới hạ cánh an toàn xuống sân bay ở Pusan - Ảnh minh họa
 
Như những chuyến bay thông thường khác, hệ thống quản lý an toàn phân tích dữ liệu bay sau chuyến bay của VNA đã phân tích và phát hiện sự việc này.

 

VNA đã yêu cầu tổ lái cung cấp tài liệu chứng minh kinh nghiệm và giờ bay thực tế. Riêng ông Kim Tae Hun - quốc tịch Hàn Quốc (cơ phó chuyến bay VN970 nói trên) - xin phép quay trở lại một hãng hàng không ở Indonesia, nơi ông công tác trước đây để bổ sung các xác nhận liên quan song không quay trở lại.

 

Toàn bộ sự việc nói trên đã được VNA báo cáo nhà chức trách hàng không Hàn Quốc và Việt Nam theo đúng quy định. VNA đã giảng bình an toàn bay để phân tích rút kinh nghiệm và cảnh báo tất cả tổ bay khi bay tới Pusan.

           

Sân bay quốc tế Gimhae (TP Pusan) đã được VNA đưa vào danh mục sân bay khó mức độ B trong tài liệu hướng dẫn khai thác bay xét về cả địa hình và phương thức tiếp cận hạ cánh.

 

Theo đó, người chỉ huy tàu bay phải tìm hiểu về sân bay trước khi thực hiện chuyến bay đến sân bay này.

 

Trong công tác  huấn luyện, VNA yêu cầu tất cả phi công phải hoàn thành các bài tập và kiểm tra trong buồng lái giả định với các sân bay có địa hình và phương thức tiếp cận hạ cánh phức tạp tương tự.

 

Bản thân tổ lái chuyến bay VN970 cũng đã được yêu cầu thực hiện lại về lý thuyết và buồng lái giả định.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo