Ngoài ra, ông Thanh cũng kiến nghị TP xem xét cho xe buýt được lưu thông hai chiều qua 8 đoạn đường, sớm bố trí làn đường dành riêng cho xe buýt trên những tuyến đường rộng, có nhiều làn xe… Quan trọng nhất là TP cần tiếp tục có chính sách trợ giá ổn định dành cho xe buýt, dự kiến năm 2012 là 1.700 tỉ đồng (riêng năm 2011 là 1.200 tỉ đồng).
Theo ông Thanh, khảo sát gần đây nhất cho thấy 70% hành khách không muốn đi xe buýt vì tốc độ lưu thông của phương tiện này quá chậm, trung bình phải mất 1 giờ mới đi được 12 - 13 km, trong khi đi xe máy chỉ khoảng 30 phút. “Với tốc độ bùng nổ phương tiện cá nhân như hiện nay, nếu không có những hỗ trợ từ TP thì rất khó thực hiện việc thu hút khách đi xe buýt”- ông Thanh lo ngại.
Ông Phạm Văn Đông, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP, đề nghị trong kỳ họp HĐND lần tới, Sở GTVT nên có một khảo sát xoay quanh hai vấn đề: Với những hành khách chưa đi xe buýt thì điều gì khiến họ không đi, những hành khách đã đi xe buýt thì điều gì khiến họ không hài lòng để ban có những kiến nghị sát sao hơn.
Bình luận (0)