Sau cuộc “đại hạ giá” bất thành của Công ty Địa ốc Dầu khí (PVL), thị trường bất động sản (BĐS) khu vực phía Nam đã bị tác động nặng nề. Các chuyên gia địa ốc khẳng định hành động của PVL vừa gián tiếp gây thiệt hại cho thị trường nhưng lại giúp cho khách hàng hưởng lợi bởi nhiều chủ đầu tư buộc phải hạ giá sản phẩm để thu hồi vốn trước áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt.
Đẩy mạnh bán hàng
Có thể nói sau khi PVL công bố việc “đại hạ giá” căn hộ PetroVietnam Landmark (quận 2), mặc dù thực chất là giảm giá ảo vì không ai mua được mức giá chủ đầu tư đưa ra là 15,5 triệu đồng/m2 và cũng chỉ có 6 khách hàng mua căn hộ nhưng đã tác động mạnh đến tâm lý khách hàng, gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp khác. Để kích cầu, không chỉ có các công ty ở TPHCM hạ giá, nhiều chủ đầu tư ở các tỉnh phía Nam cũng tung ra nhiều chiêu để hút khách.
Các công ty kinh doanh nhà đất đang tích cực tìm kiếm nguồn
khách hàng mới khi thị trường ngày càng khó khăn. Ảnh: C.T.V
đồng/m2. Hay như dự án IJC Aroma (Bình Dương) đã đưa ra tiến độ thanh toán trong vòng 8 năm chia làm 96 đợt. Khi khách hàng ký hợp đồng sẽ thanh toán 20%, còn 80% thanh toán trong vòng 8 năm và mỗi tháng chỉ đóng 0,83% trên tổng giá trị căn hộ. Theo tính toán của chủ đầu tư, khách hàng chỉ cần đóng 30% là có thể nhận được nhà để ở hoặc kinh doanh, số còn lại sẽ trả góp trong vòng 6 năm.
Dò “khẩu vị” khách hàng
Chủ đầu tư một dự án chung cư tại quận Tân Phú - TPHCM cho biết mặc dù chiêu giảm giá sốc của PVL là ảo nhưng đã tác động mạnh đến tâm lý của khách hàng, nhiều khách hàng đã có ý định ký hợp đồng mua căn hộ tại dự án đã cho biết sẽ dời lại để… suy nghĩ thêm.
Nhận định về tình hình thị trường, ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng, cho rằng tình hình thị trường BĐS cuối năm nay và trong năm 2012 sẽ còn nhiều khó khăn. Để bán được sản phẩm, chủ đầu tư, các đơn vị môi giới cần phải nghiên cứu kỹ thị hiếu của khách hàng để biết họ thích gì mà đầu tư những sản phẩm phù hợp. Thích hợp nhất với khách hàng lúc này chính là các sản phẩm nhắm đến nhu cầu thực về nhà ở cùng với phương án đóng tiền linh hoạt, vì người có nhu cầu thực về nhà ở phần lớn là những người không đủ mạnh về năng lực tài chính.
Để vực dậy thị trường BĐS, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM, cho biết hiện nay doanh nghiệp đứng trước nhiều lựa chọn, có doanh nghiệp bán trực tiếp cho khách hàng không qua môi giới, thanh toán chia ra làm nhiều đợt, thậm chí có dự án kéo dài từ 44 đợt đến 70 đợt, hỗ trợ lãi vay trong 2 năm đầu tiên… và nhiều hình thức khuyến mãi. |
Bình luận (0)