xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Những vụ án làm chấn động lòng người năm 2011

T.Tiên

(NLĐO)- Năm 2011 đã xảy ra nhiều vụ án làm chấn động lòng người. Khởi đầu và cũng là đỉnh điểm là vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị đốt và ra đi vào những ngày cận tết. Chuyện cô bé Bích thoát khỏi cái chết một cách thần kỳ khi cả nhà em bị sát thủ Lê Văn Luyện ra tay giết người, cướp của. Đến vụ người nhà bệnh nhân bức xúc đâm chết bác sĩ…

1. Nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại
 
img
Nhà báo Hoàng Hùng những ngày còn nằm điều trị tại bệnh viện
 
Đầu năm 2011, khoảng 1 giờ 15 phút ngày 19-1, trong lúc đang ngủ tại nhà riêng ở TP Tân An-Long An, nhà báo Hoàng Hùng (công tác tại Báo Người Lao Động) bị đốt cháy. 10 ngày sau, anh đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Chợ Rẫy vào chiều ngày 29-1. Sau đó, cơ quan điều tra kết luận anh chết là bị vợ mình-bà Trần Thúy Liễu đốt, do mâu thuẫn gia đình.
 
Dù đã gần 1 năm sau cái chết của nhà báo Hoàng Hùng nhưng vụ án này vẫn chưa được xét xử. Không chỉ vậy vụ án hiện gây nên nhiều dư luận về những khuất tất xung quanh kết luận điều tra của Công an tỉnh Long An. 

2. Chết người tại nhà tạm giữ công an huyện Bến Cát
 
img
Anh Nguyễn Công Nhựt bị chết trong trụ sở Công an huyện Bến Cát - Bình Dương vào cuối tháng 4-2011

Chiều 25-4 anh Nguyễn Công Nhựt (SN 1981), làm việc tại Công ty TNHH Kumho đã chết tại nhà tạm giữ của Công an huyện Bến Cát- Bình Dương.
 
Theo kết luận của cơ quan điều tra anh Nhựt đã treo cổ tự tử và trước khi chết có để lại thư tuyệt mệnh, nên không khởi tố vụ án. Không chỉ vậy, trước đó, vợ anh Nhựt, chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền có nhận được tin nhắn gạ tình của một điều tra viên. Cũng như án nhà báo Hoàng Hùng có nhiều khuất tất, phi lý từ kết luận điều tra vụ án này cũng gây nhiều tranh cãi quanh nguyên nhân cái chết của nạn nhân không rõ ràng.
 
3. Giết người kinh hoàng ở tiệm vàng Ngọc Bích-Bắc Giang
 

img 

Sáng 24-8, tại tiệm vàng Ngọc Bích, do anh Trịnh Văn Ngọc (SN 1974, số nhà 45 phố Sàn, xã Phương Sơn, huyện Lục Nam - Bắc Giang) mọi người phát hiện anh Ngọc, chị Đinh Thị Chín (SN 1976, vợ anh Ngọc), cháu Trịnh Phương Thảo mới 18 tháng bị giết chết tại nhà. Cháu Trịnh Ngọc Bích (SN 2003, con gái anh Ngọc), học lớp 3 đang hoảng loạn ở góc khuất với cánh tay phải bị chém đứt lìa máu me lênh láng.
 
Hung thủ là Lê Văn Luyện (18 tuổi, trú tại xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam) bị bắt vào ngày 31-8 tại vùng biên giới huyện Văn Lãng - Lạng Sơn. Điều gây phẫn nộ và bức xúc trong dư luận là việc vì thiếu nợ Luyện đã ra tay độc ác, nhẫn tâm giết chết cả nhà anh Ngọc để cướp vàng và chưa đủ tuổi để chịu án phạt cao nhất với những gì mà Luyện đã gây ra. Dự kiến vụ án sẽ được đưa ra xét xử vào ngày 10-1-2012.
 
4. Người nhà bệnh nhân đâm chết bác sĩ

img 

Bức xúc trước việc bác sĩ không cứu được anh mình là bệnh nhân Nguyễn Văn Hùng (SN 1991, trú tại xã Hòa Bình) 0 giờ 45 phút ngày 16-8  Nguyễn Văn Dũng (SN 1993, trú tại xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư, Thái Bình) đã đâm chết BS Phạm Đức Giàu (60 tuổi), làm BS Ngô Duy Hoàn (30 tuổi) bị thương tại Bệnh viện đa khoa huyện Vũ Thư.  Vụ án này cũng đã gây nhiều dư luận quanh những áp lực của nghề y, đạo đức của bác sĩ trong điều kiện hiện nay.
 
5. Tiệm vàng bị cướp thôi miên, mất hơn 4 tỉ đồng
 

img

Lúc 10 giờ 30 phút ngày 21-10, tại tiệm vàng Tín Huy, ở thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn - Quảng Ngãi xảy ra vụ cướp vào tiệm vàng, thôi miên chủ tiệm, lấy đi số vàng trị giá hơn 4 tỉ đồng.
 
Trái với thông tin chấn động bị cướp vàng, sau khi điều tra, công an phát hiện đây chỉ là màn kịch mà chủ tiệm vàng đã dựng lên để hợp thức hóa vụ vỡ nợ của tiệm vàng Tín Huy. Theo nhiều người dân trình báo, tiệm vàng đã huy động vốn của nhiều người tại địa phương với tổng số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng. Đây là vụ án được điều tra phá án nhanh chóng nhất trong các vụ cướp tiệm vàng xảy ra trong năm.
 
6. Bảo vệ công ty lái xe tông chết công nhân
 

img

7 giờ 7 giờ 30 sáng ngày  23-6, do công nhân tụ tập phản đối các chế độ, phụ cấp của công ty quá thấp so với mức hiện tại, bảo vệ của Công ty TNHH Vật liệu đặc biệt Giai Đức VN (Chương Mỹ- Hà Nội) đã lái xe tải của công ty tăng ga, tông vào nhiều công nhân đang tập trung bên ngoài cổng làm chị Nguyễn Thị Liễu (ở xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ) chết, nhiều người bị thương. Kẻ nhẫn tâm là Lê Tuấn Minh (SN 1975, ngụ tại xã Ngọc Hòa, huyện Chương Mỹ) đã bị bắt ngay sau đó.
 
7. Ép thiếu nữ xăm hình quái thú lên mặt
 

img


Do nghe lời thầy bói nói cô giúp việc đang quan hệ tình cảm với chồng mình nên bà Nguyễn Thị Anh, chủ quán cà phê Mỏ Neo (phường Thắng Nhất - TP Vũng Tàu) đã ép buộc Nguyễn Thị G. (quê Nghệ An) xăm hình rết lên mặt và ngực để trị tội rồi đuổi về quê. Vết xăm bị nhiễm trùng và thành sẹo lớn trên mặt cô gái mới chỉ 20 tuổi này.
 
Hiện công an đã bắt tạm giam bà chủ quán cà phê độc ác này và người giúp việc Nguyễn Thị Hương đồng phạm.  
 
8. Hiệp sĩ bị truy sát
 
img
Anh Nguyễn Tăng Tiên được phẫu thuật nối gân tay và chân sau khi bị côn đồ truy sát
 
Khoảng 5 giờ ngày 27-6, “hiệp sĩ” Nguyễn Tăng Tiên đã bị 2 đối tượng dùng mã tấu chém xối xả ngay tại lò làm bánh mì của mình thuộc phường An Bình, thị xã Dĩ An – Bình Dương làm đứt gân tay, chân. Vụ việc liên quan đến việc trước đó các hiệp sĩ đã chỉ điểm và phối hợp với Công an phường An Bình bắt 6 đối tượng nghi liên quan đến việc trộm và tiêu thụ hàng loạt xe máy. Tuy nhiên, từ 21 giờ ngày 25-6 công an nhận bàn giao thì 23 giờ cùng ngày đã thả các đối tượng này.
 
 Ngay sau vụ hiệp sĩ Tiên bị truy sát, UBND P.An Bình (TX Dĩ An, Bình Dương) bất ngờ cho 7 công an viên và 10 dân phòng nghỉ việc với lý do “do có dư luận không hay về lực lượng dân phòng nên Đảng ủy và UBND phường quyết định cho nghỉ việc”.
 
Liên quan đến vụ Vũ Đức Tuấn (tức Tuấn “chó”) chém "hiệp sĩ" Tiên, HĐXX TAND thị xã Dĩ An - Bình Dương đã tuyên án 2 bị cáo Vũ Đức Tuấn và Nguyễn Văn Năm cùng mức án 5 năm 6 tháng tù, Phạm Văn Hoành 5 năm tù, Nguyễn Văn Lý 3 năm 6 tháng tù; Lê Văn Phong, Võ Đông Phong, Đinh Công Thìn mỗi bị cáo 2 năm 6 tháng tù.
 
9. Trộm đột nhập công sở, "thách thức" nhà quan
 
Năm 2011 cũng là năm đạt kỷ lục về các vụ trộm thâm nhập chốn công sở, nhà quan chức. Trộm gần như thách thức và lộng hành trong khi các công sở dường như vẫn bó tay với các biện pháp bảo vệ, dù nơi nào cũng có bảo vệ nghiêm ngặt 24/24 và có lắp đặt camera. Điển hình là 2 vụ trộm nhà cán bộ thuế.
 
Đầu năm, lúc 11 giờ ngày 8-2, khi ông Nguyễn Văn Thắng, cán bộ Chi cục Thuế quận Ngô Quyền, Hải Phòng bận lo tiếp nhân viên đến chúc tết, trộm lợi dụng lúc ông sơ ý đã vào dắt trộm chiếc SH ông dựng trước cửa, bên trong cốp xe đựng số tiền trên 36.300 USD và 20 triệu đồng vừa lĩnh từ ngân hàng về (tổng trị tài sản bị mất cắp lên đến trên 40.000 USD).
 
Đến cuối năm, khoảng 17 giờ ngày 5-12, trộm lại đột nhập nhà ông Trương Công Chiến (SN 1960, Đội trưởng Đội Đăng ký trước bạ thuộc Chi cục Thuế quận Bình Tân-TPHCM) ở xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh-TPHCM) khi cả nhà ông đi làm. Theo trình báo, két sắt đặt trong phòng ngủ bị cạy phá, tài sản bị mất gồm 10 lượng vàng SJC, 2 bông tai hột xoàn, 1 nhẫn kim cương, 6.000 USD, 12 cuốn sổ tiết kiệm trị giá 5 tỉ đồng đứng tên bà Loan…, tổng trị giá hơn 6 tỉ đồng.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo