Hàng loạt các gói cước khuyến mãi gọi miễn phí đầy hấp dẫn đã được các nhà mạng tung ra liên tục trong thời gian gần đây để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng không những không được lợi mà còn gặp rắc rối, thậm chí mất tiền khi sử dụng các gói cước này.
Mất tiền vì khuyến mãi “khủng”
những cái bẫy gói cước khuyến mãi. Ảnh: HỒNG THÚY
Một số khách hàng đăng ký chương trình “Thỏa sức alô” của Vinaphone với khuyến mãi sẽ được gọi nội mạng miễn phí 10 phút trong 7 ngày liên tiếp chỉ với 30.000 đồng cũng phản ánh không nhận được tin nhắn cảnh báo hết hạn chương trình sau 7 ngày. Nhiều khách hàng quên chú ý điều này nên vô tư gọi thoải mái sau 7 ngày dẫn đến phát sinh thêm cước lên đến hàng trăm ngàn đồng.
Khách hàng tự phòng tránh
Trong vai khách hàng, chúng tôi hỏi thông tin về các dịch vụ khuyến mãi với một số trung tâm chăm sóc khách hàng của các nhà mạng thì nhận được câu trả lời: khách hàng tự tìm hiểu. Nếu cảm thấy không thích hợp thì… thôi.
Theo những người có kinh nghiệm, trước khi sử dụng một dịch vụ nào đó thì nên đến các đại lý, văn phòng của nhà mạng, các bưu điện… để tham khảo thông tin thật kỹ để tránh những thiệt hại, rắc rối về sau. Hiện tượng “làm lơ” trong khâu thông tin, chăm sóc khách hàng của các nhà mạng vẫn còn khá phổ biến và nếu khách hàng “mù” thông tin thì tất nhiên thiệt thòi luôn về phần mình.
Ngoài việc phải… đề phòng nhà mạng, nhiều khách hàng từng dính “bẫy” khuyến mãi, cho biết hiện nay nhiều người không biết rõ về các chương trình khuyến mãi và gánh lấy thiệt hại vì những cách thông tin còn rất lập lờ, thiếu tính chăm sóc của một số nhà mạng. Cần có quy định, chế tài đối với các hành vi lập lờ, thiếu tôn trọng với khách hàng như vậy.
Chế tài với vi phạm về giá dịch vụ viễn thông Theo điều 35, Nghị định 83/2011/NĐ-CP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực viễn thông: Phạt tiền từ 30 - 50 triệu đồng đối với hành vi khuyến mãi bằng việc giảm giá cước dịch vụ viễn thông, giảm giá bán hàng hóa viễn thông chuyên dùng đối với dịch vụ viễn thông, hàng hóa viễn thông chuyên dùng do Nhà nước quy định giá cụ thể. Mức phạt tương tự cho trường hợp khuyến mãi bằng việc giảm giá cước dịch vụ viễn thông, giảm giá bán hàng hóa viễn thông chuyên dùng xuống thấp hơn mức tối thiểu đối với dịch vụ viễn thông, hàng hóa viễn thông chuyên dùng do Nhà nước quy định khung giá hoặc giá tối thiểu. |
Bình luận (0)