Câu chuyện Prudential Việt Nam đem 43 triệu USD (khoảng 900 tỉ đồng) ra chia lãi cho khách hàng đang là tin khả quan nhất trên thị trường tài chính - bảo hiểm vào lúc này. Nhiều khách hàng của Prudential đã rất ngạc nhiên với khoản lãi được chia nằm ngoài cam kết trong hợp đồng với công ty.
Niềm tin được củng cố
Khoản lãi chia thêm này được gọi là bảo tức đặc biệt vì không nằm trong cam kết hợp đồng. Bảo tức đặc biệt chỉ có khi các doanh nghiệp đạt hiệu quả đầu tư và kinh doanh ngoài mong đợi. Thực tế cho thấy rất ít doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện được điều này nên thông tin Prudential công bố 2 đợt chia thưởng liên tiếp trong năm 2012 với tổng giá trị gần 43 triệu USD khiến thị trường xôn xao.
“Nhiều khách hàng của tôi đến văn phòng TPHCM nhận tiền trên tay rồi mà vẫn không hết ngạc nhiên, họ bảo sao giống cổ đông của Prudential quá. Có một khách hàng ở quận 4, sau khi nhận được 19 triệu đồng cho các hợp đồng đã đáo hạn của gia đình mình rất cảm kích bèn quyết định mua lại thêm hợp đồng cho con gái và bản thân. Tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc trước niềm vui và sự tin tưởng của khách hàng” - chị Huỳnh Thị Lài, một trong những tư vấn viên gia nhập Prudential từ năm 2000, chia sẻ.
Chị Bạch Thị Minh Huệ (quận Hoàn Kiếm - Hà Nội) chân thành chia sẻ: “Tôi phải đọc đi đọc lại giấy báo vì sợ công ty nhầm. Nhưng không, đó là sự thật. Chỉ trong 5 phút có mặt tại văn phòng Prudential, tôi đã lĩnh đủ số tiền này. Các tư vấn viên và đội ngũ nhân viên của Prudential đã làm việc rất chuyên nghiệp và quan tâm chăm sóc khách hàng tốt, đã cho tôi niềm tin sẽ tiếp tục được đồng hành và bảo vệ gia đình tôi trong thời gian tới”.
Chi trả cao hơn cam kết với khách hàng
Theo số liệu từ Bộ Tài chính, 9 tháng đầu năm 2012, Prudential tiếp tục dẫn đầu thị trường với tổng doanh thu đạt 5.141 tỉ đồng, chiếm 34,1% tổng thị phần. Nói về con số này, ông Jack Howell, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam, cho biết: “Hiện Prudential đang phục vụ hơn 4 triệu hợp đồng trên toàn quốc. Tuy nhiên, đạt bao nhiêu phần trăm thị phần không quá quan trọng đối với chúng tôi mà bao nhiêu phần trăm khách hàng hài lòng với sản phẩm và chất lượng phục vụ của Prudential mới là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi”.
“Ngoài việc luôn cung cấp một danh mục sản phẩm rất đa dạng và phù hợp, chúng tôi hết sức xem trọng việc mang lại những lợi ích nhiều nhất, thiết thực nhất cho khách hàng thông qua việc tối ưu hóa hiệu quả của hoạt động kinh doanh, đầu tư của công ty, thực hiện những cam kết về tài chính đối với khách hàng trên cả những gì họ mong đợi” - ông Jack Howell nhấn mạnh.
Theo thống kê thì hiện nay mới có khoảng 6% người dân Việt Nam có bảo hiểm nhân thọ - một con số còn rất thấp so với các nước khác trong khu vực. Theo ông Jack Howell, các công ty bảo hiểm cần đặt mục tiêu nâng tỉ lệ này lên 10%, 20%... trong những năm tới để ngày càng có nhiều gia đình Việt được bảo vệ trước mọi rủi ro của cuộc sống.
Theo Prudential Việt Nam, đợt công bố bảo tức đặc biệt trị giá 430 tỉ đồng vào tháng 4-2012 là dành cho các khách hàng đã và sắp đáo hạn của công ty. Còn đợt bảo tức tích lũy đặc biệt trị giá 468 tỉ đồng công bố vào tháng 9-2012 là dành cho khách hàng hiện hữu. Tất cả những hợp đồng bảo hiểm có tham gia chia lãi, phát hành trước năm 2006 bao gồm hợp đồng đã đáo hạn, hợp đồng hiện còn hiệu lực hoặc sắp đáo hạn đều được hưởng các khoản bảo tức đặc biệt của Prudential. Năm 2007, Prudential cũng làm xôn xao thị trường khi là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên công bố bảo tức tích lũy đặc biệt lên đến 521 tỉ đồng. Kể từ năm 2008, Prudential cũng liên tục trả thêm lãi chia cuối hợp đồng cho khách hàng đáo hạn. |
Bình luận (0)