xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chuyển thuyết giảng sang dạy học tích cực

T.Vinh

Ngày 29-11, TS Diane Oliver (Học giả Fulbright 2012), ĐH Fresno, bang California - Mỹ, đã có buổi trao đổi tại Viện Nghiên cứu Giáo dục Trường ĐH Sư phạm TPHCM về đề tài “Dạy học tích cực và đánh giá kết quả học tập sinh viên trên lớp học”.

TS Diane cho rằng dạy học theo hình thức thuyết giảng sẽ không hiệu quả đối với việc phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy phản biện, khó giúp sinh viên nhớ bài giảng hoặc áp dụng kiến thức đã học vào tình huống khác... Do đó, cần phải phát huy việc dạy học tích cực, dạy học cộng tác để người học tham gia vào quá trình học tập, giúp họ khám phá bài học và áp dụng thực tế.
 
Theo đó, người dạy chỉ như một huấn luyện viên giữ vai trò hướng dẫn, còn người học phải tự thảo luận, làm việc theo cặp, viết ra những thắc mắc về nội dung bài giảng; giải quyết vấn đề khác từ nội dung bài giảng… “Người học từ việc nghe thụ động sẽ chuyển sang giải quyết vấn để chủ động, từ đó phát triển năng lực và khả năng” - TS Diane phát biểu.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo