Hàng bình ổn chiếm khoảng 40% - 80%
Theo Sở Công Thương TPHCM, mặc dù năm nay tình hình kinh tế khó khăn, lực mua thấp nhưng lại có kỳ nghỉ Tết kéo dài, do đó các đơn vị đều tăng cường chuẩn bị lượng hàng cho dịp cuối năm.
Ông Trần Thanh Nam, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), cho biết SATRA dành ra 1.691 tỉ đồng dự trữ hàng hóa cho dịp Tết, tăng 15% sản lượng và bảo đảm đúng chất lượng. Công ty Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) chuẩn bị 3.000 tấn thịt tươi sống, 6.000 tấn thực phẩm chế biến với tổng giá trị 1.010 tỉ đồng.
Các công ty bánh kẹo lớn như Bibica, Kinh Đô,... đều có kế hoạch sản xuất tăng từ 15% đến 20% sản lượng so với cùng kỳ năm trước. Các công ty này cho biết sẽ không tăng giá vào dịp Tết, thậm chí Vinamit sẽ giảm giá 12% so với ngày bình thường...
Mở rộng hệ thống phân phối
Ông Văn Đức Mười, Tổng Giám đốc Công ty Vissan, cho hay ngoài vấn đề chuẩn bị nguồn hàng thì công tác phân phối hàng hóa đến tay người tiêu dùng cũng quan trọng không kém. Hiện tại, hệ thống phân phối thịt tươi sống tại TPHCM có 50 đơn vị của Co.op mart, 15 đơn vị của Satra Food, 18 đơn vị của Vinatex Mart và 101 đơn vị của Vissan. Hệ thống này cơ bản đáp ứng được yêu cầu của TP, làm giảm rủi ro ách tắc trong phân phối.
Theo ông Nguyễn Thành Nhân, năm nào càng khó khăn thì sức mua càng dồn về cuối năm. Do đó năm nay, từ 10 ngày trước Tết, Saigon Co.op sẽ mở cửa đến 23 giờ. Riêng 3 ngày cận Tết, thời gian hoạt động của siêu thị kéo dài từ 5 giờ đến 24 giờ, bảo đảm đủ thời gian phục vụ cho bà con mua sắm.
Dịp này, hầu hết các công ty lớn của TP đều có chương trình liên kết nhằm phục vụ công nhân, bà con ở vùng ven tốt hơn bằng chương trình bán hàng lưu động về nông thôn, các KCX-KCN.
Ưu tiên hàng Việt Nam Hệ thống Saigon Co.op dự trữ 38.000 tấn hàng hóa thiết yếu cho tháng Tết, tăng 25% so với năm ngoái. Đặc biệt, những mặt hàng Việt Nam được ưu tiên chọn lựa. Saigon Co.op sẽ phối hợp với Hiệp hội Hàng Việt Nam chất lượng cao, các doanh nghiệp vừa và nhỏ thiết kế mẫu quà tặng phù hợp với truyền thống Tết của Việt Nam, trong đó ưu tiên các sản phẩm mang nhiều ý nghĩa của các làng nghề. Các phần quà này có giá tương đối thấp, dao động từ 100.000 đến 700.000 đồng, phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng. |
Bình luận (0)