Dù kinh tế được đánh giá còn nhiều khó khăn, dự báo sức mua không cao nhưng năm nay, các doanh nghiệp (DN) sản xuất bánh kẹo vẫn tăng sản lượng và sản xuất nhiều sản phẩm mới phục vụ Tết.
Theo Công ty CP Kinh Đô, Tết năm nay, đơn vị tung ra thị trường khoảng 3.800 tấn bánh kẹo (tăng 20% so với Tết năm ngoái). Tương tự, Công ty CP Bibica tăng sản lượng khoảng 15%, lên 1.200 tấn bánh kẹo các loại...
Năm nay, các hãng bánh đều đầu tư cải tiến chất lượng, mẫu mã nhưng phần lớn giá các loại bánh kẹo không tăng hoặc chỉ tăng nhẹ, khoảng 5%. Ông Nguyễn Xuân Luân, Phó Tổng Giám đốc Kinh Đô, cho biết để giữ được giá ổn định, Kinh Đô đã phải chuẩn bị nguyên liệu từ trước. Theo ông Phan Văn Thiện, Phó Tổng Giám đốc Bibica, thông thường hằng năm, sức tiêu thụ bánh kẹo Tết sẽ tăng từ 20% trở lên nhưng năm nay khả năng chỉ tăng nhẹ từ 5%-10% nên Bibica cũng như các hãng bánh kẹo khác đều cố gắng giữ ổn định giá để tiêu thụ hàng.
Để thu hút khách hàng, các công ty bánh kẹo trong nước đã đưa ra thị trường nhiều dòng sản phẩm có mẫu mã sang trọng, hấp dẫn. Ngoài các loại bánh hộp thiếc, hộp nhựa, hộp giấy thông dụng được trau chuốt kỹ lưỡng hơn, dịp này, Bibica có bộ sản phẩm cao cấp chủ lực Goody và Palomino. Đây là loại bánh có thể cạnh tranh với loại bánh cao cấp ngoại nhập của các thương hiệu mạnh. Bộ sản phẩm này có chất lượng thơm ngon không thua hàng ngoại thương hiệu mạnh nhưng giá thấp hơn khoảng 20%.
Tương tự, Kinh Đô có thêm nhãn hàng Cosy chất lượng cao, mẫu mã tiện dụng cho người tiêu dùng. Dòng bánh cookies thượng hạng Korento được sản xuất từ nguồn nguyên liệu cao cấp nhập khẩu từ châu Âu. Các sản phẩm khoai tây lát Slide, bánh AFC, bánh bông lan, kẹo Choco… đều được cải tiến đẹp và tiện dụng hơn...
Tại cửa hàng kinh doanh bánh mứt Thành Long trên đường Võ Văn Tần, quận 3 - TPHCM, nhiều loại bánh mứt mới lạ được đóng hộp rất bắt mắt. Theo bà Thúy, chủ cửa hàng: Lượng đơn hàng năm nay nhiều hơn mọi năm nên cơ sở cũng tăng sản lượng khoảng 5%-10%. Đặc biệt, lượng hàng cung cấp cho các siêu thị BigC, Lotte... năm nay tăng cao do khách hàng chuộng hàng Việt hơn. Các loại bánh, mứt ngon, lạ của đơn vị đang được tiêu thụ mạnh là mứt vỏ bưởi, mứt dừa nước, mứt dừa non, mứt bắp non… với giá bán lẻ từ khoảng 120.000 - 190.000 đồng/kg.
Tại các siêu thị, cửa hàng ở TPHCM, bánh kẹo Tết cũng đã được bày bán khắp nơi. Điểm chung là hàng phong phú, đa dạng, giá không cao và nhiều nhất là hàng nội. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc siêu thị Maximark Cộng Hòa, cho biết tại hệ thống Maximark có đến 85% là sản phẩm sản xuất trong nước...
Riêng bánh kẹo ngoại nhập năm nay cũng rất đa dạng, trong đó nhiều nhất là các mặt hàng nhập khẩu từ các nước trong khu vực. Nhiều loại bánh được người bán quảng cáo là hàng châu Âu, bán với giá rất cao nhưng thực chất được sản xuất tại các nước trong khu vực và được đóng gói tại Việt Nam.
Bình luận (0)