xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bà Hillary dè dặt về chiến dịch tranh cử tổng thống 2016

Đỗ Quyên (Theo Guardian, NY Daily News)

(NLĐO)- Chỉ còn vài ngày sẽ rời cương vị Ngoại trưởng Mỹ, bà Hillary Clinton chia sẻ rằng bà vẫn “quan tâm sâu sắc” về nước Mỹ. Giới quan sát cho rằng đây có thể là một dấu hiệu cho thấy khả năng chạy đua vào Nhà Trắng của nữ Ngoại trưởng bản lĩnh vào năm 2016 tới.

img
Bà Hillary Clinton chia sẻ rằng bà vẫn “quan tâm sâu sắc” về nước Mỹ. Ảnh: CBS News


Trong một cuộc phỏng vấn chung với Tổng thống Barack Obama phát sóng trên đài truyền hình CBS hôm 27-1, bà Hillary Clinton và vị Tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ tỏ ra kết hợp rất ăn ý. Sự xuất hiện hiếm hoi trước ống kính truyền hình của Tổng thống Mỹ và người ông đã đánh bại trong cuộc đua đề cử của phe Dân chủ vào năm 2008, là minh chứng để những kẻ vẫn còn nghi ngờ thấy rằng câu chuyện từ 4 năm trước đã hoàn toàn trôi vàng quá vãng.
Trong suốt cuộc phỏng vấn vốn được ghi hình từ hôm 26-1 này, Tổng thống Obama đã nói về nữ ngoại trưởng của mình như một người bạn, đồng thời ca ngợi bà như một trong những ngoại trưởng giỏi nhất mà nước Mỹ từng có.

Những lời nhận xét nghe có vẻ như một sự mở đường hiệu quả đối với bà Clinton cho dù chưa rõ là có đang theo đuổi ý định chạy đua vào nhà trắng vào năm 2016 hay không.

Tuy nhiên khi được hỏi trực tiếp về vấn đề này, Tổng thống Obama cười nói: “Tôi mới chính thúc nhậm chức bốn ngày trước đó và giờ các bạn đã nói về  cuộc tranh cử bốn năm sau!”.
 

img


Ngoại trưởng Hillary cũng đưa ra một câu trả lời có thể hiểu theo nhiều cách như thế này: “Rõ ràng Tổng thống Obama và tôi quan tâm sâu sắc tới những việc xảy đến với đất nước chúng ta trong tương lai. Và tôi cho rằng không ai trong chúng tôi có thể nói trước được tương lai”.

Câu trả lời không thể cho thấy một sự rõ ràng nào đối với những phỏng đoán về việc bà Hillary có chạy đua tranh cử tổng thống vào năm 2016 hay không. Tuy nhiên, những lời đồn đoán về việc này có thể sẽ xuất hiện nhiều hơn sau câu trả lời khó nắm bắt đó.

Chiến dịch tranh cử tổng thống gần đây nhất của bà Hillary đã thất bại trước ông Obama. Tuy nhiên, giữa họ từ lâu đã đạt được sự hòa giải hiếm có. Thậm chí, thực tế Tổng thống Obama đã gặt hái được những thành tựu ngoại giao đáng kể trong nhiệm kỳ thứ nhất của mình nhờ sự hoạt động không biết mệt mỏi của nữ ngoại trưởng năng nổ của mình.
 
"Tôi sẽ rất nhớ bà ấy”, Tổng thống Obama chia sẻ với nội các của mình khi Bà Hillary sắp rời cương vị Ngoại trưởng.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo