Đại diện chủ đầu tư (Ban Quản lý dự án 85) cho biết trong dự án này, ngoài việc xây dựng cảng container Cái Mép cho tàu 100.000 tấn và cảng hàng tổng hợp Thị Vải cho tàu 50.000 tấn lưu thông (cùng hệ thống kho bãi, nhà xưởng), luồng Cái Mép – Thị Vải dài 37,3 km cũng được nạo vét sâu xuống từ 12 – 14 m. Bên cạnh đó, nhằm bảo đảm cho việc vận chuyển hàng hóa dễ dàng, Ban Quản lý dự án 85 còn xây dựng cầu và đường nối từ Quốc lộ 51 đến cảng Cái Mép (dài 8,5 km).
Có cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải, hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam sẽ đi trực tiếp đến các cảng châu Âu, Bắc Mỹ
Dự án cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải có tổng mức đầu tư 12.891 tỉ đồng từ nguồn vốn vay của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA). Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhận định việc đưa vào sử dụng cảng Cái Mép – Thị Vải sẽ góp phần thu hút vốn đầu tư nước ngoài, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ nói chung, cũng như đẩy nhanh tiến độ di dời các cảng ở TPHCM.
Sau khi cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải đi vào hoạt động, hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam sẽ đi trực tiếp đến các cảng châu Âu, Bắc Mỹ mà không phải qua các cảng trung chuyển.
Bình luận (0)