Tàu Hayabusa chạy giữa Utsunomiya và Morioka, lần lượt là thủ phủ tỉnh Tochigi và Iwate, bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 16-3. Với tốc độ 320 km/giờ, thời gian đoạn nối giữa ga Tokyo với ga Shin Aomori được rút ngắn xuống còn 2 giờ 59 phút, nhanh hơn 11 phút so với trước đây. Trước đó, tốc độ nhanh nhất của tàu Hayabusa là 300 km/giờ.
“Tôi cảm thấy cảnh vật hai bên đường như bay trước mắt. Nếu có nhiều người đến vùng Tohoku, điều này sẽ giúp phục hồi nhanh chóng các khu vực thảm họa” - ông Kazuo Saga, nhân viên 39 tuổi đi thử tàu Hayabusa từ Sendai đến Tokyo, nhận xét.
Tàu cao tốc mới E6 màu đỏ ra mắt tại tuyến đường sắt Akita Shinkansen và
một phần tuyến đường sắt tại tỉnh Miyagi hoạt động trở lại sau 2 năm. Ảnh: KYODOHình ảnh bà cháu lên tàu cao tốc tại ga Hamayoshida tại tỉnh Miyagi hôm 16-3. Ảnh: KYODO
Trong khi đó, loạt tàu cao tốc mới E6 màu đỏ cũng được ra mắt tại tuyến đường sắt Akita Shinkansen và một phần tuyến đường sắt tại tỉnh Miyagi hoạt động trở lại lần đầu trong 2 năm. Với tốc độ nhanh nhất là 300 km/giờ, tàu Super-Komachi nối Akita-Tokyo nối liền Akita và Tokyo đạt thời gian nhanh nhất 3 tiếng 45 phút, nhanh hơn 5 phút so với tàu Komachi E3 thế hệ trước đó.
Song song đó, đoạn đường nối các ga Watari - Hamayoshida và đoạn đường nối các ga Watanoha - Urashuku đều hoạt động trở lại. Cả hai tuyến đường này đều bị hư hỏng nặng bởi trận động đất sống thần năm 2011.
Bình luận (0)