xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

“Hiệu ứng”tin đồn

Thanh Nhân

Mới đây, tin đồn Công ty M.H, một trong số ít thương hiệu Việt sản xuất, kinh doanh nước rửa chén, đã bán 100% cổ phần cho Tập đoàn M. gây xôn xao trong giới kinh doanh.

Nhiều người không tin, nhiều ý kiến cho rằng đó là diễn biến bình thường của kinh tế thời thị trường khi mà mua bán, sáp nhập đang là trào lưu phổ biến. Cũng có nhiều ý kiến tiếc nuối cho một thương hiệu Việt đã hơn 20 năm tồn tại và phát triển trước bao sóng gió cạnh tranh, thôn tính của hàng loạt doanh nghiệp ngoại.

Thế nhưng, trao đổi với chúng tôi, tổng giám đốc Công ty M.H khẳng định không hề ký hợp đồng bán công ty như tin đồn. “Nhiều người thân quen nghe tin, hỏi thẳng tôi và tôi đều trả lời là không có chuyện ấy. Tôi vẫn kiên tâm sống chết với “đứa con” mà mình đã dày công nuôi dưỡng. Thậm chí, tôi và chủ tịch HĐQT Tập đoàn M. kia còn chưa từng ngồi với nhau lần nào, chỉ gặp gỡ, chào xã giao đôi lần. Điều ngạc nhiên là đây không phải lần đầu, cách nay  2 năm cũng từng có tin đồn như vậy. Không rõ những tin đồn thất thiệt này từ đâu ra, vì mục đích gì…” - tổng giám đốc Công ty M.H băn khoăn.

Câu hỏi của ông chủ Công ty M.H cũng là thắc mắc chung của nhiều người trong giới kinh doanh. Bởi lẽ, M. là một tập đoàn lớn, thời gian gần đây góp vốn vào khá nhiều doanh nghiệp hoặc nhúng tay vào một số thương vụ mua bán doanh nghiệp đình đám. Giá cổ phiếu của M. đang trong tốp dẫn đầu trên thị trường chứng khoán. Đặc biệt, sau mỗi đợt có thông tin M. rót vốn vào doanh nghiệp nào đó thì giá cổ phiếu của tập đoàn này lại tăng. Điều này đồng nghĩa với tin đồn đã “vô tình” giúp M. gia tăng vị thế trên thương trường.

Thương trường bao giờ cũng đầy sóng gió và đã nhiều lần, sóng gió lại do chính tin đồn gây ra. Có tin đồn khiến doanh nghiệp lao đao, nhà sản xuất xính vính; có tin đồn gây hại bên này song làm lợi cho bên kia...

Chưa rõ tin đồn vụ M.H và M. xuất phát từ ai, từ phía nào nhưng từ những “hiệu ứng” do nó tạo ra, có thể kết luận việc tung tin là có chủ ý. Tạo thời cơ theo cách này thì không nên chút nào bởi thực tế, rất hiếm doanh nghiệp thành công bền vững nhờ kiểu làm ăn “đục nước béo cò”!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo