xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nhật Bản lỡ cơ hội giành vé sớm dự VCK World Cup 2014

T.Đoàn - Ảnh: REUTERS

(NLĐO) - Thất bại bất ngờ với tỉ số 1-2 tại Jordan vào đêm 26-3 khiến Nhật Bản lỡ mất cơ hội trở thành đội đầu tiên giành vé dự vòng chung kết (VCK) World Cup 2014. Họ chỉ cần 1 điểm là đạt kế hoạch nhưng lại không tận dụng được cơ hội, kể cả quả phạt đền trong hiệp 2.

img
Kioyate (8) của Nhật Bản không dứt điểm mà lại chuyền, bỏ lỡ cơ hội phá lưới Jordan
 
Trước lượt trận thứ 6 của vòng loại cuối khu vực châu Á, Nhật Bản dẫn đầu bảng B với 13 điểm, bất bại với 4 thắng và 1 hòa. Nhờ trận Oman hòa Úc 2-2 trước đó nên Nhật Bản chỉ cần thêm 1 điểm vào đêm 26-3, họ sẽ trở thành đội đầu tiên giành vé đến Brazil - chủ nhà của World Cup 2014.
 
img
Okazaki của Nhật Bản vấp ngã trước Jordan
 
Tuy nhiên, Jordan - từng thắng Úc 2-1 vào tháng 9 năm ngoái - đã làm chậm bước tiến của thầy trò HLV Zaccheroni khi phòng ngự kiên cường và tận dụng tốt cơ hội, đặc biệt là pha đi bóng ngoạn mục ghi bàn thắng thứ 2 của A. Ibrahim ở phút 60. Trong lúc đó, Nhật Bản không thể cụ thể hóa ưu thế thành bàn thắng, ngoại trừ pha rút ngắn tỉ số ở phút 69 của S. Kagawa, ngôi sao đang khoác áo M.U. Đáng tiếc nhất là tiền vệ đầy kinh nghiệm Y. Endo không thắng được thủ môn A. Sabbah trên chấm phạt đền.
 
HLV Zaccheroni rõ ràng rất cần một tiền đạo đẳng cấp để tận dụng các cơ hội ngon ăn. Nhưng cũng phải nhìn nhận là thủ môn Sabbah của Jordan có trận đấu tuyệt vời và anh xứng đáng được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận bởi có nhiều pha cứu thua ngoạn mục.
 
img
Đội Úc và bàn thua do phản lưới nhà trong trận hòa Oman 2-2
 
Với trận thắng này, Jordan vươn lên nhì bảng với 7 điểm. Úc và Oman, hai đội vừa hòa nhau 2-2 cũng trong tối 26-3, có cùng 6 điểm nhưng Úc thi đấu ít hơn 1 trận. Xếp chót bảng này là Iraq, đội được 5 điểm nhưng cũng mới đá 5 trận.

img
Bạn cài Flash Player để xem được Clip này.

 
Tại bảng A, Hàn Quốc duy trì cơ hội giành vé dự một VCK World Cup nữa khi thắng Qatar 2-1 nhờ bàn quyết định ở phút 90+6 của tiền đạo Son Heung-min. Chiến thắng này giúp đội bóng xứ kim chi xếp nhì bảng với 10 điểm sau 5 trận, kém Uzbekistan (thắng Lebanon 1-0) 1 điểm nhưng đội bóng Trung Á thi đấu nhiều hơn 1 lượt. Iran được 7 điểm nhưng cũng mới đấu 5 trận. Xếp sau là Qatar (7 điểm, 6 trận) và Lebanon (4 điểm, 6 trận).
 
img
Son Heung-min (11) và bàn thắng quyết định ở phút 90+6 cho Hàn Quốc trước Qatar
 

img

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo