Không ít người (trong đó có cả giới truyền thông) chỉ trích đây là hành vi không được đẹp mắt và cho thấy thiếu nghiêm túc trong làm nghề của cô. Nó giống như một đứa học sinh không chịu học thuộc bài dẫu biết trước hôm nay phải làm kiểm tra. Và hành vi chép bài lên lòng bàn tay được xem là quay cóp.
đã được chính chị phơi ra trong khi biểu diễn. Ảnh: QUỐC THẮNG
Giống vậy, bàn tay Thu Minh chi chít chữ (lời bài hát One night only) và không khó để khán giả phát hiện ra điều ấy khi cô vô tình đưa bàn tay chi chít chữ ấy ra trước mắt mọi người. Hành động viết lời bài hát của Thu Minh lên lòng bàn tay dù với bất kỳ lý do gì cũng đều đáng trách, Thu Minh cũng đã có lời xin lỗi khán giả trên trang mạng cá nhân của mình sau đêm diễn.
“Nếu cô không để lộ những chữ viết trên lòng bàn tay trong khi hát thì chẳng ai biết được sự chuẩn bị ấy của Thu Minh bởi tiết mục biểu diễn của cô quá xuất sắc”, một người trong giới phân tích.
Chính sơ suất của Thu Minh cho thấy việc tuân thủ quy định “cấm hát nhép” đang được thực hiện triệt để. Tất nhiên, ở vị trí một ca sĩ ngôi sao đầy nội lực, Thu Minh chẳng thể hát nhép ngay cả khi cô chưa thuộc lời và cũng chẳng thể “phịa” lời như nhiều ca sĩ khác vẫn làm để đánh lừa công chúng, dù đó là một ca khúc tiếng Anh (không nhiều khán giả thuộc lời). Nhưng đây cũng chính là thái độ làm nghề nghiêm túc của một nghệ sĩ, không hát nhép và cũng không để hát sai lời.
Cũng có ý kiến cho rằng chẳng thà ca sĩ cứ thật thà chép lời bài hát trên lòng bàn tay như Thu Minh để hát cho đúng còn hơn hát nhép hay “phăng”. Thực tế, ngay các ca sĩ ngôi sao vẫn thường xuyên quên lời bài hát dù đó có là bài hát ăn khách mà họ thường xuyên hát.
Gần đây, khi quy định cấm hát nhép được các sân khấu biểu diễn, các nhà tổ chức chương trình ca nhạc và nghệ sĩ tuân thủ thì hình ảnh ca sĩ lên sân khấu xin phép cầm nhạc giấy hát vì chưa kịp thuộc lời vẫn được công chúng chấp nhận. Chỉ có điều ca sĩ nói trước điều đó với khán giả.
Trong một số chương trình ca nhạc, nhà tổ chức đã khéo léo nhắc lời bài hát cho ca sĩ bằng màn hình đặt đối diện với người đứng hát trên sàn sân khấu, như chương trình Trịnh Công Sơn - Gọi tên bốn mùa, diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình - TPHCM. Khán giả hoàn toàn không biết.
Đáng ra, nhà tổ chức chương trình và ca sĩ Thu Minh nên sắp xếp để có màn hình nhắc lời bài hát như một số chương trình khác đã làm thì không bị phản cảm.
Bình luận (0)