Là nhân vật trung tâm bị “xoay” liên tục với những câu hỏi không ngớt của báo giới trong buổi gặp gỡ báo chí tại TPHCM vừa qua, nhưng Kim Bum lại không hề lúng túng hay có những phát ngôn hớ hênh, bất cẩn mà chính báo giới, đơn vị tổ chức sự kiện lại bộc lộ “điểm yếu” trước khách mời.
Kim Bum (giữa) tại buổi họp báo. Ảnh: QUỐC THẮNG
Buổi họp báo bắt đầu bằng sự cố âm thanh, micro giao lưu của Kim Bum và báo chí liên tục bị rè, đổi được micro cho khách mời còn phóng viên thì “nói chay” trong rạp chiếu mà hàng ghế cuối rất khó nghe được tiếng người ngồi trên. Vấn đề “khó quên” thứ hai là thông dịch viên. Một người được chọn làm thông dịch viên chính cho Kim Bum ngồi trên sân khấu và một người hỗ trợ ngồi phía cánh trái khán phòng.
Sẽ không có gì đáng nói nếu như thông dịch viên chính không dịch sai câu hỏi khiến câu trả lời của Kim Bum bị lạc đề. Cuộc trao đổi trở lại bằng tiếng Việt, khi hiểu ra vấn đề thì cả khán phòng đều bật cười khiến diễn viên phim Vườn sao băng phải liên tục xin lỗi vì phần trả lời chưa ổn của mình. Điều này khiến không ít người tham dự buổi họp báo “nghi ngờ” khả năng chuyển ngữ chính xác các câu hỏi sang tiếng Hàn của những người hỗ trợ chuyển ngữ.
Thời gian hỏi đáp hơn một giờ nhưng tiếc là đã không có được nhiều câu hỏi thật sự ấn tượng, xứng tầm hơn với mức ảnh hưởng của diễn viên phim Vườn sao băng. Kim Bum đến Việt Nam để quảng bá cho bộ phim Bàn tay ngoại cảm, nhà phát hành cũng chủ ý hướng mọi câu hỏi về bộ phim này. Có những câu hỏi hay nhưng cũng có những câu hỏi… lãng xẹt. Dẫu vậy, Kim Bum vẫn lịch sự, bản lĩnh trả lời tất cả các câu hỏi một cách chân thành và khéo léo.
Còn nhớ sự kiện nam diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng sang Việt Nam quảng bá sách, được đông đảo khán giả - độc giả quan tâm. Nhưng buổi giao lưu với “Tề Thiên Đại Thánh” chỉ diễn ra trong không gian rất hẹp của nhà sách FAHASA, báo chí, người hâm mộ phải chen lấn chụp ảnh, xin chữ ký nhân vật. Bản thân người tham dự cảm thấy “chật vật” còn khách mời thì sao?
Chúng ta đưa những tên tuổi nổi tiếng thế giới về, quảng bá thương hiệu, vị thế của đơn vị và cũng là tạo dựng tầm vóc văn hóa nghệ thuật của Việt Nam với khu vực. Tuy nhiên, tại sao khách mời luôn để lại ấn tượng đẹp còn chúng ta cứ vụng về là câu hỏi cần được trả lời .
Bình luận (0)