Ảnh: VĂN DUẨN
Anh Lê Minh Thư (ngụ quận Gò Vấp) cho biết anh không rút được tiền tại cả 4 máy ATM của NH ở khu vực siêu thị Văn Lang. Nhiều chủ thẻ bức xúc cho rằng họ đã trả phí giao dịch nhưng cứ đến dịp lễ, Tết là ATM bị sự cố...
Tại Hà Nội, sáng cùng ngày, tại máy ATM của NH Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đặt phía bên phải Trung tâm Thương mại Parkson ở đường Tây Sơn (quận Đống Đa), rất nhiều khách hàng tỏ ra bực tức khi máy báo hết tiền. “Tôi định rút vài triệu để đưa vợ con đi mua sắm trong dịp nghỉ lễ nhưng đưa thẻ vào, máy báo chỉ còn 35 tờ mệnh giá 50.000 đồng” - anh Hưng, một người dân quận Đống Đa, bức xúc. Nhiều người khác mặt cũng méo xệch khi cùng cảnh ngộ như anh Hưng. Máy ATM của NH Quốc tế (VIB) tại 306 Tây Sơn (quận Đống Đa) cũng thông báo bị lỗi trong sáng 30-4 nên không ai rút được tiền.
Lúc 11 giờ 30 phút, tại máy ATM của BIDV đặt ở Trường ĐH Thương mại (đường Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy), nhiều người xếp hàng dài và thất vọng vì không rút được tiền. Cùng thời điểm, bên máy ATM của VietinBank ở 275 Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), anh Toàn - đến từ TPHCM - cần rút khoảng 20 triệu đồng nhưng sau lần rút đầu 2,5 triệu đồng với 25 tờ mệnh giá 100.000 đồng, anh phải bỏ cuộc. “Tôi mong sẽ rút được tiền mệnh giá 500.000 đồng nhưng máy “nhả” toàn tiền 100.000 đồng như thế này thì bất tiện lắm” - anh Toàn bực mình nói.
Hiện các NH đã phát hành 40 triệu thẻ ATM. Chủ thẻ đang phải chi trả hàng loạt phí, gồm: phí mở thẻ, quản lý tài khoản, truy vấn số dư, chuyển khoản, rút tiền ngoại mạng, rút tiền nội mạng (đã có 8 NH thu phí rút tiền nội mạng), tính ra số phí lên tới cả trăm ngàn đồng/thẻ/năm. |
Bình luận (0)