xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Federer khởi đầu tưng bừng ở Madrid Open 2013

Đông Linh - Ảnh: Reuters

(NLĐO) – Ngày thi đấu thứ 4 của giải Quần vợt Madrid 2013 không có nhiều bất ngờ như 3 ngày trước đó khi các tay vợt mạnh khẳng định được vị thế của mình, trong đó đương kim vô địch R. Federer thắng R. Stepanek 6-3, 6-3 đêm 7-5 ở vòng 2 sau khi được miễn vòng 1.

Thi đấu trận đầu tiên sau 8 tuần nghỉ ngơi trọn vẹn kể từ thất bại trước R. Nadal ở Indian Wells Masters, đương kim vô địch Roger Federer khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vị của mình ở Madrid bằng chiến thắng trong cả 2 ván với cùng điểm số 6-3 trước lão tướng Radel Stepanek (CH Czech). 

Chỉ mất 81 phút, Federer có được chiến thắng thứ 12 trong tổng số 14 lần gặp gỡ Stepanek và sẽ gặp người thắng của cặp đấu Kei Nishikori - Viktor Troicki ở vòng 3 với quyết tâm đăng quang lần thứ tư trên mặt sân đất nện ở Madrid. Nếu thành công, Federer sẽ có danh hiệu ATP 1.000 (Masters) thứ 22 trong sự nghiệp, ngang bằng với người dẫn đầu Nadal.
 
Lời cảnh báo từ Federer là anh có khởi đầu tốt nhưng chưa hoàn toàn sung sức. Tay vợt 31 tuổi người Thụy Sĩ hiện xếp hạng 2 thế giới và vẫn thể hiện được phong độ cùng đẳng cấp.
 
img
ĐKVĐ Federer khởi đầu thuận lợi

Tay vợt hạt giống số 9 người Serbia Janko Tipsarevic tiếp tục thể hiện phong độ nhạt nhòa của mình kể từ Giải Úc mở rộng hồi tháng 1 khi thua hạt giống số 19 người Argentina Juan Monaco với tỉ số 6-7, 3-6 trong trận đấu kéo dài 101 phút. Từ đầu năm đến này, Monaco đã có một số thành tích đáng ghi nhận, bao gồm việc lọt vào đến bán kết ATP Houston (để thua John Isner), vào đến vòng 3 Monte Carlo Masters và vào đến tứ kết Barcelona Open.

Mọi sự chú ý dồn vào trận đấu của Tommy Haas, tay vợt người Đức vừa giành chức vô địch tại Stuttgart Open cuối tuần qua ở tuổi 35. Với nguồn năng lượng gần như vô tận cuồn cuộn chảy, Tommy Haas đã đánh bại đối thủ người Ý Andreas Seppi trong vòng 51 phút với tỉ số 6-1, 6-2! Đối thủ tiếp theo của Tommy Haas ở vòng 2 sẽ là người thắng của cặp đấu Marcos Baghdatis - Tommy Robredo.

img
Tommy Haas

Cũng vừa đăng quang một giải đấu trong hệ thống ATP World Tour cuối tuần qua, tay vợt  đồng hương của Roger Federer là Stanislas Wawrinka đã có một khởi đầu như mong muốn khi đánh bại Marius Copil, tay vợt Rumania dự tranh bằng suất đặc cách, trong cả 2 ván với cùng tỉ số  6-4 trong vòng 1 giờ. Wawrinka kỳ vọng sẽ vượt qua vòng 2 tại Madrid lần đầu tiên sau 7 mùa góp mặt. Ở một trận đấu khác, tay vợt người Nga Mikhail Youzhny phải cần đến 3 ván để vượt qua tay vợt người Ý Fabio Fognini với tỉ số 7-6, 2-6, 7-6 sau 2 giờ rưỡi tranh tài. Tay vợt người Pháp Benoit Paire giành quyền vào vòng 2 gặp Nadal sau chiến thắng 6-1, 7-6 trước Joao Souza. Tay vợt chủ nhà Daniel Gimeno Traver vượt qua hạt giống số 9 Richard Gasquet với tỉ số 7-5, 3-6, 6-4.

img
Serena Williams vào vòng 3

Ở bảng nữ, đương kim vô địch Serena Williams giành quyền vào vòng 3 khi thắng cả 2 ván trong trận đấu với tay vợt chủ nhà Lourdes Dominguez Lino. Hạt giống số 1 giành thắng lợi 6-2,  7-5 và sẽ gặp đối thủ người Nga Maria Kirilenko. Serena đang hướng tới danh hiệu thứ 4 trong năm 2013 và là danh hiệu thứ 50 trong sự nghiệp vẻ vang của mình. 

Một số kết quả khác: 

Anabel Medina Garrigues (TBN) vượt qua Madison Keys (Mỹ) 7-6, 6-3; Sabine Lisicki (Đức) thắng hạt giống số 15 Dominika Cibulkova (Slovakia) 7-6,7-6; Yaroslava Shvedova (Kazakhstan) thắng Kirsten Flipkens (Bỉ) 6-2, 4-6, 6-4 và hạt giống số 14 Marion Bartoli (Pháp) vượt qua Maria Teresa Torro (TBN) 6-4, 2-6, 6-4.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo