Việc đưa được món ăn này đến gần với khán giả hẳn là con đường dài và lắm gian nan. Tuy nhiên, khởi đầu đẹp của vở nhạc kịch Chicago trong thời gian qua và sự đón nhận của khán giả với vở Tuyết đỏ tại sàn diễn Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ TP HCM (5B Võ Văn Tần) đêm 13-7 đủ để chúng ta có quyền hy vọng về một hướng đi mới, một phong cách mới cho sân khấu kịch Việt Nam.
Từng gây xôn xao tại Liên hoan Tài năng trẻ đạo diễn sân khấu 2013, Chicago đã có 4 đêm diễn thành công tại rạp Công Nhân vào cuối tháng 6 vừa qua. Đến nay, ước tính vở diễn đã thu về được hơn 200 triệu đồng, bằng số tiền đã bỏ ra để đầu tư.
Nhận được những phản ứng tích cực từ khán giả, Nguyễn Khắc Duy có kế hoạch diễn lại Chicago vào tháng 8 đều đặn mỗi tuần một suất. Vượt qua khỏi phép thử ở một cuộc thi, Chicago thật sự đã tìm được cơ hội đến với công chúng, điều tưởng rằng bất khả thi của “hậu liên hoan”.
Sau Chicago, ê - kíp tiếp tục trình làng vở Tuyết đỏ (lấy cảm hứng từ The Phantom of the Opera) tại sân khấu kịch 5B vào tối 13-7 vừa qua với những gương mặt trẻ quen thuộc từng diễn trong Chicago, có thêm sự hỗ trợ của NSƯT Việt Anh, NSƯT Công Ninh, diễn viên Cát Tường và biên đạo múa Tấn Lộc. Nói về đường dài đưa nhạc kịch đến khán giả trong nước, Nguyễn Khắc Duy tự tin cho rằng nếu có những người chịu “đãi cát tìm vàng” thì hoàn toàn có thể hy vọng vào tương lai của nhạc kịch trên sân khấu kịch Việt Nam trong thời gian tới.
“Hàn Quốc đã mất 10 năm để khán giả làm quen với nhạc kịch, tại sao chúng ta không thể làm được như họ? Cái gì cũng cần có quá trình và chúng ta phải biết kiên nhẫn. Chúng tôi còn trẻ, còn sức và còn đam mê với nghề. Tôi cũng đang triển khai kế hoạch thực hiện một vở musical “Việt 100%” với các ca khúc nổi tiếng có sẵn cùng kịch bản hoàn toàn tự xây dựng” - anh tự tin.
Bình luận (0)