xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Giày sport... tự hủy (?)

Trần Nhã

QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG.- Mua giày hàng hiệu nhưng sử dụng vài lần đã hư... thế nhưng khách hàng vẫn chưa được bồi thường

Có thể nói chưa bao giờ thị trường giày dép phong phú, đa dạng như hiện nay, người tiêu dùng (NTD) “muốn gì có nấy” từ những nhãn hiệu nổi tiếng của thế giới và trong nước đều rất dễ dùng. Tuy vậy, cũng có không ít trường hợp khách hàng mua phải hàng kém chất lượng. Mới đây, Văn phòng Khiếu nại (VPKN) của NTD TPHCM đã tiếp nhận vụ khiếu nại hy hữu về sản phẩm giày sport “giày sport mới mua đã... tự hủy để bảo vệ môi trường” (?!).

Trước Tết Quý Mùi khoảng hơn 1 tháng, bà Nguyễn Thu Hương (84/2 Đinh Tiên Hoàng, Q.1 - TPHCM) đến cửa hàng Legamex (đường 3 Tháng 2, Q.10 - TPHCM) mua cho con trai đôi giày thể thao model hiệu Piston Sport do Công ty Giày Hiệp Hưng sản xuất, với giá 202.000 đồng. Sau khi mua, con trai bà có mang thử đôi giày trên vài lần trong những dịp dạo phố, sau đó cho vào ngăn tủ cất cẩn thận. Thế nhưng, cận Tết, khi đem giày ra sử dụng, con trai bà phát hiện cả hai chiếc đế của đôi giày “model 2003” đều bị bung, gãy đôi và rạn nứt nhiều chỗ trong khi phần da bên trên vẫn còn mới tinh. Bà Hương gọi điện thoại đến Công ty Giày Hiệp Hưng hỏi rõ nguyên nhân. Tuy chưa nhìn thấy đôi giày, nhưng công ty đã khẳng định hàng của mình sản xuất không hề gởi bán ở cửa hàng Legamex, vì vậy đôi giày trên có thể là hàng nhái. Song, ngay sau đó liền yêu cầu bà Hương mang đôi giày hư đến công ty để giải quyết. Và rồi, khi xem qua mặt hàng công ty đã thừa nhận đây là sản phẩm của chính hãng.

Để giải thích cho sự việc trên, tổ kỹ thuật của công ty cho rằng nguyên nhân chính làm cho đế giày bị gãy và rạn nứt là do khâu pha chế nguyên liệu sản xuất đế giày cho bột đá vào hơi bị “quá tay”. Riêng đại diện ban giám đốc công ty không thừa nhận nguyên nhân trên mà cho là bà Hương đã mua phải đôi giày “được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, chống ô nhiễm môi trường. Vì vậy, không nhất thiết NTD sử dụng nhiều hay ít mà chỉ cần để một thời gian nào đó, giày sẽ tự phân hủy". Quá bất ngờ với cách giải thích này, bà Hương phải nhờ đến sự can thiệp của VPKN để tìm đáp án chính thức.

Qua sự việc cho thấy, nếu đôi giày bà Hương mua đúng là hàng “chống ô nhiễm môi trường” thì chỉ phù hợp cho việc xuất khẩu. Còn nếu đã đưa ra bán cho NTD trong nước tại sao công ty không khuyến cáo để NTD có đủ thông tin để quyết định, mua hay không mua. Một đôi giày sport có chất lượng không đạt yêu cầu do trục trặc kỹ thuật trong khâu sản xuất (nếu có) là chuyện bình thường. Điều đáng nói ở đây là cách giải quyết không thấu tình đạt lý của nhà sản xuất đối với khách hàng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo