xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bực bội, phiền toái vì nạn giữ xe quá giá

NLĐO

Báo Người Lao Động ra ngày 3-3 có đăng bài Thả nổi giá giữ xe. Nhiều bạn đọc đã bày tỏ bức xúc về chuyện này, bởi nó liên quan đến cuộc sống hằng ngày của đa số người dân

Xử lý không nghiêm vì ràng buộc quyền lợi (?!)

Những ai có việc phải gửi xe ở khu vực trung tâm TPHCM (các trục đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn...) mới thấm thía sự bực bội, phiền toái. Tìm được chỗ gửi xe đã khó mà chỗ nào cũng lấy quá giá. Mới đây, tôi đến phòng vé của Vietnam Airlines ở 116 Nguyễn Huệ, chạy vòng vo mấy lượt đường Nguyễn Huệ mà điểm giữ xe nào cũng hết chỗ. Cuối cùng tôi phải chạy qua bên hông Nhà hát TP mới gửi được xe. Khi ra lấy xe, người giữ xe thu 5.000 đồng. Thấy quá vô lý, tôi phản ứng, người giữ xe nói rằng chỗ nào cũng lấy giá như vậy.

Chuyện giữ xe quá giá đã nói nhiều lần, báo chí đã tốn bao nhiêu giấy mực, nhưng việc xử lý của cơ quan chức năng không đi đến đâu. Rốt cuộc, hằng ngày người dân vẫn bị các chủ bãi giữ xe “cắt cổ”. Nếu cơ quan chức năng nói rằng không thể quản lý nổi, thì đó là cách trả lời vô trách nhiệm. Chuyện giữ xe quá giá diễn ra công khai, không cần phải mất công điều tra, xem xét. Vấn đề mấu chốt là việc xử lý vi phạm. Nếu mức tiền phạt cao hơn số tiền thu lợi bất chính thì không ai dám giữ xe quá giá.

Ví như chuyện đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy, nhiều người chưa thông, nhưng mức phạt nặng nên ai cũng phải chấp hành. Việc giữ xe quá giá, tại sao chúng ta xử lý chưa nghiêm? Tôi cho rằng trong nhiều nguyên nhân, có nguyên nhân ràng buộc quyền lợi (?!). Khá nhiều bãi giữ xe là do người nhà của quan chức khai thác trục lợi.

Phạm thế Quang (TPHCM)

Mời lãnh đạo TP đi xe máy cho biết!

Tôi nhớ, đây không phải lần đầu tiên Báo Người Lao Động lên tiếng phản ánh tình trạng giữ xe quá giá trên địa bàn TPHCM. Thế nhưng không hiểu sao các cơ quan chức năng cứ bình chân như vại mặc cho người dân bị các bãi giữ xe móc túi vô tội vạ.

Đáng buồn là không chỉ các bãi xe tư nhân, các bãi xe không phép thừa lúc chỗ giữ xe hiếm hoi để hét giá, mà điểm giữ xe tại một số công sở vẫn thản nhiên thu tiền của người dân dù quy định của Thủ tướng đã có hiệu lực từ cách đây nửa năm. Cách đây 2 ngày tôi đi có việc đến trụ sở Đội CSGT số 1 ở đường Nguyễn Khắc Nhu (quận 1), khi gửi xe trên vỉa hè đối diện, do lực lượng dân phòng giữ, tôi cũng phải trả 3.000 đồng. Trước đó, đến chứng giấy tờ tại UBND phường 8, quận 5 tôi cũng phải trả tiền giữ xe 2.000 đồng.

Các bãi xe tư nhân thách thức “không chịu thì đi chỗ khác”, các công sở chưa đến mức đuổi dân nhưng thử hỏi có ai dám đôi co. Quyết định ban hành giá giữ xe nhưng hiệu lực thì không đến đâu, thiên hạ mặc sức phớt lờ. Xin mời lãnh đạo UBND TP thử đi xe máy một ngày đến các bãi gửi xe để xem quyết định của mình được chấp hành tới đâu!

Phan Minh Hòa (TPHCM)

Bãi xe Cục Thuế cũng thu quá giá

Vấn đề loạn giá giữ xe của TPHCM tồn tại từ lâu rồi chứ không phải bây giờ mới có. Điều mà người dân chúng tôi bức xúc nhất là Nhà nước ban hành quy định nhưng rồi không giám sát được việc chấp hành ra sao. Cán bộ Sở Tài chính đã từng nói rất nhiều về vấn đề này nhưng cũng không xử lý đến đâu, ngay các bãi giữ xe được cấp phép cũng không kiểm soát nổi. Thực tế, ngay cả bãi giữ xe tại Cục Thuế TPHCM, sát bên Sở Tài chính, cũng thu tiền quá giá (2.000 đồng/chiếc), thậm chí phiếu giữ xe cũng không phải do Cục Thuế phát hành. Sở Tài chính không biết hay biết mà làm ngơ? Xin Sở Tài chính giải thích giúp để dân chúng tôi khỏi ấm ức.

Ngay tại công sở của cơ quan chức năng quản lý giá mà còn vi phạm, thì nói chi tới ngoài đường phố? Những bãi giữ xe này của ai, của quan chức nào, xin hãy xử lý ngay để làm gương.

Nhà nước đã quy định công sở không thu tiền giữ xe. Ngay sát TPHCM, tỉnh Bình Dương thực hiện rất nghiêm. TPHCM không làm được là do cán bộ quản lý chứ đâu phải do người dân?

Hồng Minh (TPHCM)

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo