xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

“Đinh tặc” lại hoành hành ở xa lộ Hà Nội

 

Thời gian gần đây, tại xa lộ Hà Nội, đoạn từ cầu Đồng Nai tới ngã tư Thủ Đức (TPHCM) xuất hiện đinh trên đường khiến nhiều xe máy bị lâm nạn. Bản thân tôi cũng là một nạn nhân. Khi xe bị cán đinh, tôi cố dắt bộ gần cây số mới tìm được chỗ vá xe.

Tuy nhiên, khi vừa bước vào quán, chưa kịp hỏi thì anh chủ quán đã phán: “Đây chỉ thay ruột xe chứ không vá...”. Tôi hỏi bao nhiêu thì anh bảo: Năm mươi ngàn thôi em ạ! Chả lẽ lại dắt xe đi bộ tiếp, thôi thì cũng đành phải ngậm bồ hòn...

Hôm sau, tôi đi học qua đoạn đường cũ lại thấy mấy người dắt xe trong tình trạng bánh xe xẹp lép... Tôi biết chắc chắn xe họ cũng cán phải đinh như tôi.

Khi lưu thông trên xa lộ, thường mọi người chạy với tốc độ cao, do đó nếu cán phải đinh thì rất nguy hiểm. Đề nghị cơ quan chức năng sớm kiểm tra đoạn đường này, tìm ra những kẻ cố tình vứt đinh gây hại người khác.

Vũ Thanh Tân (TPHCM)

Cần học cách chống tham nhũng của Seoul

Để tăng cường hiệu quả đấu tranh chống tham nhũng, ngày 6-3-2008, chính quyền thành phố Seoul (Hàn Quốc) đã ban hành một số quy định mới, chẳng hạn như: đình chỉ chức vụ ngay lập tức đối với bất cứ công chức nào nhận hối lộ bằng tiền, quà trị giá từ 30.000 won (khoảng 500.000 đồng) trở lên. Người nhận hối lộ từ 1 triệu won (gần 17 triệu đồng) trở lên sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự (thay vì 5 triệu won như trước). Thông tin tố cáo tham nhũng được bảo mật tuyệt đối và người có công tố cáo tham nhũng có thể được thưởng đến 50 triệu won (tương đương 835 triệu đồng, tăng gấp 5 lần so với trước).

Ai cũng biết, biện pháp quan trọng nhất để đấu tranh chống tham nhũng có hiệu quả là phải làm sao cho người ta sợ, không dám tham nhũng. Mà muốn cho họ sợ, phải trị nghiêm, đồng thời khen thưởng thích đáng và bảo vệ tuyệt đối an toàn cho người có công tố cáo tham nhũng. Cách làm ở Seoul không lạ. Thế nhưng các “ban bệ” chống tham nhũng hùng hậu của nước ta chưa thấy ai, cơ quan nào đề xuất và tổ chức thực hiện một cách làm hữu hiệu. Thử hỏi đến bao giờ?

Đình Trọng

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo