Đóng cầu, giao thông vẫn ổn định

Tin mới

29/10/2013 22:12

Vào giờ cao điểm, xe cộ tuy đông nhưng chỉ ùn chứ không tắc, tốc độ lưu thông chậm hơn nhưng vẫn ổn * Dự kiến sẽ xây thêm 2 cây cầu tạm dành riêng cho ô tô và xe tải khi đóng cửa cầu Kiệu, TP HCM

Chiều 29-10, Sở GTVT TP HCM đã có thông báo về tình hình giao thông khi đóng 4 cây cầu huyết mạch của TP (Bông, Kiệu, Lê Văn Sỹ và Hậu Giang). Ông Vương Hoàng Thanh, Phó Giám đốc Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP HCM (chủ đầu tư dự án), cho biết giao thông vẫn ổn định, chưa xảy ra ùn tắc nặng tại các điểm xung quanh cầu Bông và cầu Hậu Giang sau khi đóng 2 cây cầu này từ ngày 26-10.

Theo ông Thanh, tại cầu Bông, vào giờ cao điểm, xe cộ tuy đông nhưng chỉ ùn chứ không tắc, tốc độ lưu thông chậm hơn nhưng vẫn ổn. Hẻm 68 Trần Quang Khải (hướng vào cầu Hoàng Hoa Thám) vốn được xem là “điểm nóng” vì lượng phương tiện đổ về nhiều vào giờ tan tầm. CSGT rất vất vả điều tiết hướng đi cho các xe nhưng sau khi khôi phục đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ này thì xe cộ đã có thể chạy thông suốt.

Tại cầu Hậu Giang, trong ngày đầu đóng cửa và phân luồng theo hướng đi mới, xe cộ có ùn ứ nhưng khi lực lượng CSGT điều tiết thì tình hình giao thông trở lại bình thường. Ông Bùi Xuân Cường, Phó Giám đốc Sở GTVT TP HCM, cho biết TP phải huy động hơn 110 người tham gia điều tiết giao thông tại các tuyến đường quanh cầu Bông và cầu Hậu Giang vào giờ cao điểm.

Riêng về hoạt động xe buýt, ông Văn Công Điểm, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng Sở GTVT TP HCM, nhận định việc đóng 4 cây cầu sẽ ảnh hưởng đến lộ trình 13 tuyến xe buýt. Trong đó, 4 tuyến qua cầu Hậu Giang bị ảnh hưởng nhiều nhất vì chuyên chở 70.000 khách/ngày. Qua 3 ngày đóng cầu, lượng khách giảm 6,3% so với trước.

Về cụ thể lộ trình xe buýt mới, hành khách có thể truy cập trên website Báo Người Lao Động điện tử (www.nld.com.vn).

Trong khi đó, sau khi thị sát 2 cây cầu Lê Văn Sỹ và cầu Kiệu để chuẩn bị đóng vào ngày 9 và 23-11, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín yêu cầu khi đóng cầu Kiệu, Sở GTVT xem xét, nghiên cứu phương án xây thêm 2 cầu tạm dành cho ô tô con và xe tải lưu thông, bên cạnh 2 cầu tạm dành cho xe gắn máy.

Theo ông Bùi Xuân Cường, nếu không xây thêm 2 cầu tạm thì ô tô con và xe tải không thể lưu thông trên tuyến Phan Đình Phùng - Hai Bà Trưng. Để chuẩn bị xây cầu tạm, UBND TP HCM đã giao UBND quận 1 có phương án di dời khẩn cấp 5 căn nhà nằm trong hành lang an toàn bảo vệ cầu Kiệu để có đường dẫn xuống cầu tạm. Sở Xây dựng đã thống nhất bố trí tái định cư cho 5 hộ này tại số 283 Lê Quang Định,

Theo chỉ đạo của UBND TP HCM, do phải tận dụng nguồn vốn dư từ dự án nâng cấp đô thị (do Ngân hàng Thế giới cho vay), chủ đầu tư phải hoàn thành 4 cây cầu trên trước tháng 10-2014. Ông Vương Hoàng Thanh cho biết cầu Bông có tổng vốn đầu tư 130 tỉ đồng, cầu Hậu Giang 128 tỉ đồng, cầu Kiệu 115 tỉ đồng, cầu Lê Văn Sỹ 110 tỉ đồng.

Theo ông Thanh, cầu Bông và cầu Hậu Giang sẽ có thiết kế cổ điển, còn cầu Kiệu và cầu Lê Văn Sỹ có thiết kế hiện đại. Cả 4 cây cầu đều được trang trí đẹp mắt, mang điểm nhấn riêng.

Nâng tải trọng cầu

Việc thi công xây mới các cây cầu Bông, Kiệu, Lê Văn Sỹ, Hậu Giang nhằm nâng cấp tải trọng cầu để bảo đảm an toàn giao thông. Cả 4 cầu này đều đã có tuổi thọ trên 50 năm và đang xuống cấp nghiêm trọng. Các mố cầu bị nứt vỡ, làm ảnh hưởng đến tải trọng khai thác.

Thu Hồng - Ánh Nguyệt
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất