Ngán ngẩm chung cư tiền tỉ

Tin mới

02/05/2014 21:49

Căn hộ chung cư được quảng cáo hiện đại, cao cấp nhưng mới đưa vào sử dụng đã hư hỏng, xuống cấp

“Một số hạng mục của chung cư bị hư hỏng, xuống cấp, cư dân nhiều lần kiến nghị nhưng đơn vị quản lý vẫn không khắc phục”. Đây là bức xúc của ông Nguyễn Như Hùng, nhà C3-2 chung cư Hoàng Anh Gia Lai II (quận 7, TP HCM) trong đơn khiếu nại gửi Báo Người Lao Động mới đây.

Hôi, ngập nước

Chung cư Hoàng Anh Gia Lai II đưa vào sử dụng năm 2008, trong quá trình sử dụng, các hạng mục như nền nhà, tầng hầm giữ xe thường xuyên bị thấm nước, đường nội bộ  sụt lún… khiến người dân lo lắng. Chị Hà Thị Phương Thu (chủ căn hộ số A 2-5 chung cư Hoàng Anh Gia Lai II) cho biết: Khi vừa nhận căn hộ vào năm 2008, sàn nhà đã bị thấm nước. Kiến nghị nhiều lần nhưng ban quản lý chung cư không khắc phục, chị đành phải thay nền. Thế nhưng, chỉ một thời gian sau, nước lại tiếp tục rỉ ra từ nền nhà.

Bà Trương Thị Sáu (chủ căn hộ số A2-2) cho biết thêm: Tầng hầm giữ xe của chung cư bị xì nước gây ngập; cột ở tầng hầm bị bong tróc. Hầm chứa rác không được làm vệ sinh thường xuyên nên rất hôi thối. Đường nội bộ xung quanh lô C sụt lún gây bất an cho cư dân sinh sống ở đây.

Đường nội bộ của chung cư Hoàng Anh Gia Lai II bị lúnẢnh: Trường Hoàng
Đường nội bộ của chung cư Hoàng Anh Gia Lai II bị lúnẢnh: Trường Hoàng

Ông Phạm Quang Thắng, Giám đốc Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Hoàng Anh, khẳng định: Khi tiếp nhận phản ánh của người dân, công ty đã cử nhân viên khắc phục. Theo ông Thắng, sàn nhà bị thấm là do ống nước bị bể, nước tràn ra ngoài. Công ty đã sửa chữa, đợi nước khô sẽ tiếp tục xử lý. Đối với tầng hầm, công ty đã cho người bắn keo vào khu vực bị thấm nước. Riêng phản ánh về hầm chứa rác, công ty sớm cho nhân viên kiểm tra, xử lý. “Thời gian tới, công ty sẽ cử nhân viên thường xuyên kiểm tra các hạng mục bị phản ánh là hư hỏng, xuống cấp kịp thời khắc phục sự cố để người dân an tâm sinh sống” - ông Thắng nhấn mạnh.

Bất an hệ thống báo cháy

Tại chung cư 155 Nguyễn Chí Thanh (phường 9, quận 5, TP HCM), người dân phản ánh về việc chung cư không có hệ thống báo cháy, tầng hầm chung cư có mùi hôi thối… Ông Cao Chí Bảo (chủ căn hộ số 14.6 lô A) cho biết: Hệ thống báo cháy tự động liên tục báo cháy mặc dù không hề xảy ra đám cháy nào. Để ngăn ngừa báo cháy giả, bảo vệ chung cư... tắt luôn hệ thống báo cháy tự động. Đến khi cả chung cư phát hoảng vì phát hiện khói bốc ra mù mịt tại một số hộ dân do mang bếp nướng vào căn hộ thì hệ thống này lại... im ỉm. Có đêm còi báo cháy báo động 3-4 lần khiến người dân bất an không ngủ được. “Tình trạng này kéo dài, cư dân không còn tin vào hệ thống báo cháy, nếu chẳng may xảy ra cháy nổ thì không biết đối phó thế nào” - ông Bảo lo lắng.

Ngoài ra, người dân còn phản ánh chung cư có 2 cổng xuống tầng hầm tại 2 đường Ngô Quyền và Nguyễn Chí Thanh nhưng cổng phía đường Ngô Quyền đã bị bít lại để làm chỗ rửa xe. Hơn 270 hộ dân chỉ còn lối đi duy nhất ra bên ngoài trên đường Nguyễn Chí Thanh mà đường này lại đông xe cộ qua lại, dễ xảy ra tai nạn.

Các hộ dân còn bức xúc bãi giữ xe của chung cư gây khó cho người dân. Ông Đỗ Minh Đức (chủ căn hộ số 11.6 lô A) phản ánh: Bãi giữ xe chung cư tự đặt ra quy định: Hộ nào nộp phí giữ xe sau ngày 10 hằng tháng thì sẽ bị tính 5.000 đồng/lượt cho đến cuối tháng. Cách đây 2 tuần, một số đối tượng xấu đã lén vào bãi giữ xe lấy gần 20 bộ thắng đĩa xe tay ga.

Sớm sửa chữa

Ông Nguyễn Thành Phương, Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 5 (chủ đầu tư chung cư 155 Nguyễn Chí Thanh), xác nhận: Hệ thống báo cháy của chung cư bị hư hỏng. Công ty đang phối hợp với đơn vị thi công theo dõi để xử lý dứt điểm trong thời gian tới. Về phản ánh tầng hầm chung cư có mùi hôi, ông Phương giải thích do có sự cố hỏng rờ-le nên máy bơm không hoạt động gây tràn bể nước thải. “Sắp tới, công ty sẽ xử lý dứt điểm tình trạng này” - ông Phương hứa.

 

Bảo Ngọc - Sỹ Đông
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất