Ngổn ngang đường Bà Hom

Tin mới

21/01/2013 23:34

Không chỉ sống chung với khói bụi, điều mà người dân lo sợ nhất là tai nạn giao thông luôn rình rập người qua lại vì công trình nâng cấp, mở rộng con đường này ngổn ngang quá lâu

Vài ngày qua, người dân sống trên đường Bà Hom, phường 13, quận 6 – TPHCM vẫn chưa hết bàn tán về vụ tai nạn giao thông khiến bà Khúc Hiếu Trinh (SN 1966) tử vong vào chiều 19-1. Nhiều người khẳng định nạn nhân bị tai nạn vì cán phải đá trải đường do đơn vị thi công làm rơi vãi và do hố ga cao hơn mặt đường - điều mà người dân lo sợ lâu nay.


Trên đường Bà Hom, các phương tiện lưu thông hết sức vất vả

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Bà Hom chỉ tính đoạn qua phường 13, quận 6 có tổng chiều dài 1.065 m, khởi công ngày 24-9-2012, dự kiến hoàn thành trong 170 ngày, chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình quận 6. Sau khi dự án hoàn thành, mặt đường Bà Hom sẽ rộng 14 m, lề đường rộng 3 m mỗi bên.

Đường Bà Hom được nâng cấp, mở rộng khiến nhiều người dân địa phương phấn khởi nhưng cũng không kém phần âu lo, nhất là việc dễ xảy ra tai nạn giao thông. Trên đường Bà Hom, các phương tiện lưu thông lúc nào cũng hết sức lộn xộn. Ngày 21-1, trước chợ Phú Lâm, do đá rơi vãi quá nhiều nên công nhân phải rào chắn giữa đường để thu dọn. Trong lúc 2 công nhân dọn đá, một cậu bé khoảng 12 tuổi đứng… điều phối phương tiện lưu thông!

Nhiều người đi xe máy cho biết khi qua đường Bà Hom, họ buộc phải tăng tốc độ để tránh bụi dù mặt đường lởm chởm đá. Mỗi ngày, dù đơn vị thi công đã cho xe tưới nước 3 lần nhưng chỉ chừng 1 giờ sau, bụi lại bốc mù trời. Ven đường, nhà dân bị phủ bụi xám xịt.

Theo ông Th., một cán bộ hưu trí ngụ ven đường Bà Hom, việc tưới nước chỉ thực hiện khi các đơn vị đang thi công. Chủ nhật là ngày nghỉ nên đường không được tưới, nhà nào chịu không nổi thì lấy nước ra xối vài xô cho bớt bụi. Ông Nguyễn Thế Mỹ, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình quận 6, cho rằng vì vừa thi công vừa cho phương tiện lưu thông, tưới ít nước thì không thẩm thấu được, còn tưới nhiều thì đường sẽ trơn trượt.

Ông Th. cho biết khi nâng đường Bà Hom, thay vì vạch sơn lên các trụ điện ven đường làm dấu độ cao vỉa hè để người dân căn cứ vào đó nâng nền nhà cho phù hợp, đơn vị thi công lại thông báo nâng 60 cm. Vì thế, nhiều nhà dãy số lẻ đã chủ động nâng nền từ trước nhưng khi vỉa hè được bó, nhà vẫn thấp hơn đường. Trong quá trình thi công vỉa hè cũng xảy ra nhiều bất cập, thay vì phối hợp với các đơn vị cấp nước, viễn thông để đặt đường ống, cáp quang một lần, sau đó tráng xi măng, lát gạch nhưng ở đây lại không.

Theo ông Nguyễn Thế Mỹ, tiến độ thi công đường Bà Hom đã đạt 60%-70%, từ nay đến 20 tháng chạp sẽ trải thảm nhựa. Dự kiến, công trình hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Tuy nhiên, vẫn còn một số vướng mắc như hệ thống điện trung thế, hệ thống cấp nước, cáp quang bên dãy nhà số lẻ vẫn chưa được di dời.

“Chúng tôi muốn phối hợp đồng bộ nhưng các ngành liên quan chưa dời thì làm sao thi công? Hiện chúng tôi đã chuyển tiền cho điện lực, cấp nước và mình bị phụ thuộc, còn ngành điện thoại đang lập dự toán.  Đối với dãy số chẵn (phía chợ Phú Lâm), trước Tết sẽ đổ bê tông..., khi nào gần hoàn thành mới lát gạch cho đồng bộ. Vì vậy, sẽ không có chuyện các ngành liên quan tiếp tục đào đường” - ông Mỹ khẳng định.

Vụ chết người: Do xe tải chạy nhanh?

Về vụ tai nạn chiều 19-1 khiến bà Khúc Hiếu Trinh tử vong, theo ông Mỹ, không phải do đổ đá và cũng không do hố ga nhô lên vì đoạn này đường đã được lu lèn để chuẩn bị trải nhựa. Phía CSGT cho rằng tai nạn khiến bà Trinh thiệt mạng là do xe tải chạy tốc độ nhanh đã cán phải khi bà té ngã. Hiện UBND quận 6 đã yêu cầu UBND phường 13, CSGT, chủ đầu tư và đơn vị thi công làm báo cáo để tìm nguyên nhân vụ tai nạn.

Bài và ảnh: TÂN TIẾN
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất