xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thành lập hai Công ty điện thoại Đông và Tây TPHCM: Khách hàng sẽ được phục vụ như thế nào?

Lam Thanh

Từ đầu năm 2003, theo quyết định của Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông VN, Công ty Điện thoại TPHCM đã giải thể, thay thế vào đó là việc thành lập Công ty Điện thoại Tây TP và Công ty Điện thoại Đông TP. Sự ra đời của hai công ty này khiến các khách hàng đang thuê bao điện thoại của Công ty Điện thoại trước đây không khỏi băn khoăn: Từ đầu tháng 2-2003, đơn vị nào sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ cho mình? Việc xin lắp đặt điện thoại có gì thay đổi không?

Địa bàn quản lý của các công ty

Ông Nguyễn Gia Quang, Giám đốc Công ty Điện thoại Tây TP, cho biết: Công ty quản lý các địa bàn quận 5, 6, 8, 10, 11, 12, Gò Vấp, huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, một phần quận 1 (gồm phường Cầu Kho, Cô Giang, Cầu Ông Lãnh, Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Cư Trinh, Bến Thành: Từ số nhà 63 đến 189 đường Nguyễn Thị Minh Khai; từ số 78 đến 212 đường Lê Lai; từ số 13 đến 243 Cách Mạng Tháng Tám), một phần quận 3 (phường 1, 2, 4, 5), một phần quận Tân Bình (phường 5, 6, 7, 8, 9, 10, 18, 19, 20). Riêng công ty này còn có thêm chức năng quản lý khai thác dịch vụ điện thoại công cộng và tổng đài chợ. Theo kế hoạch năm nay công ty phải lắp đặt thêm 47.900 máy.

Theo bà Thạch Kim Hồng, Phó Phòng Kinh doanh Bưu điện TPHCM, Công ty Điện thoại Đông TP, quản lý các quận: 2, 4, 7, 9, Thủ Đức, Bình Thạnh, Phú Nhuận, huyện Nhà Bè, Cần Giờ, phần còn lại của quận 1, 3, Tân Bình. Kế hoạch lắp đặt năm 2003: 46.000 máy.

 Công ty Điện thoại Tây TP: Số 2 Hùng Vương, P.10, Q.10

Các điểm giao dịch:

- Số 1 Trịnh Hoài Đức, Q.5.

- Số 2 Hùng Vương, Q.10.

- Số 270B Lý Thường Kiệt, Q.10

- Số 11/6 Quang Trung, Q. Gò Vấp.

- Bưu điện Hóc Môn: 57/7 Lý Nam Đế, thị trấn Hóc Môn.

- Bưu điện Củ Chi: khu phố 2, thị trấn Củ Chi.

- Bưu điện Bình Chánh: 98 khu 7 An Dương Vương, thị trấn An Lạc.

- Trung tâm Điện thoại công cộng: 77-78 Lý Thường Kiệt, P.9, Q. Tân Bình.

Công ty Điện thoại Đông TP: 125 Hai Bà Trưng, P. Bến Nghé, Q.1

Các điểm giao dịch:

- Số 3B Võ Văn Tần, Q.3.

- Số 241A Hoàng Văn Thụ, Q. Phú Nhuận.

- Số 290 Nguyễn Xí, P.13, Q. Bình Thạnh.

- Bưu điện Thủ Đức, 128a Kha Vạn Cân, P. Trường Thọ, Q. Thủ Đức.

- Bưu điện Nhà Bè: khu phố 1, Huỳnh Tấn Phát, P. Phú Mỹ, Q.7.

- Bưu điện Cần Giờ: 1 Lương Văn Nho, ấp Miếu Ba, xã Cần Thạnh, huyện Cần Giờ.

Giải quyết dịch vụ liên thông giữa hai công ty điện thoại

Cũng theo bà Thạch Kim Hồng, từ ngày 1-1-2003, Công ty Điện thoại TP đã chính thức chuyển giao việc thực hiện nghĩa vụ cung cấp dịch vụ điện thoại cùng các trách nhiệm và quyền lợi liên quan tại hợp đồng cung cấp và sử dụng điện thoại, fax đã được ký kết giữa Công ty Điện thoại và khách hàng cho hai công ty điện thoại mới, sẽ không có xáo trộn gì làm ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng. Trước mắt, khách hàng vẫn có thể nộp hồ sơ xin lắp đặt điện thoại tại bất kỳ điểm giao dịch nào của hai công ty điện thoại, yêu cầu này vẫn được đưa lên mạng chung của Công ty Điện thoại trước đây, sau đó sẽ được chuyển giao cho một trong hai công ty theo đúng địa bàn quản lý.

Đối với các nhu cầu sửa chữa điện thoại cũng vẫn chỉ thông qua một Tổng đài 119 của Trung tâm Hỗ trợ khách hàng và Quản lý cước nay trực thuộc Bưu điện TP. Khi khách hàng yêu cầu, Tổng đài 119 tiếp nhận và chuyển đến từng công ty, đồng thời giám sát xem các công ty có đáp ứng ngay nhu cầu của khách. Việc thanh toán cước phí điện thoại vẫn được thực hiện ở các bưu điện quận, huyện và các điểm giao dịch của Công ty Điện thoại trước đây. Bưu điện TP phấn đấu trong năm nay sẽ nối mạng tất cả các bưu cục trong nội thành để phục vụ việc trả tiền cước thuận tiện hơn cho khách hàng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo