xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vietnam Airlines vừa kinh doanh vừa hoạt động xã hội

H.Nội

“Thư viện điện tử, một món quà quý báu đối với các em học sinh và cán bộ công nhân viên của trường đã đóng góp rất nhiều cho hoạt động dạy và học, tạo môi trường học tập đa dạng và toàn diện.

Hơn nữa, thư viện điện tử cũng được Sở GD-ĐT Nghệ An sử dụng để bồi dưỡng kiến thức tin học cho giáo viên, phục vụ việc đưa công nghệ thông tin tới các trường trong toàn tỉnh” - ông Đậu Văn Mùi, Hiệu trưởng Trường chuyên Phan Bội Châu – Nghệ An, đã chia sẻ như vậy với phóng viên về hiệu quả công trình “Thư viện điện tử” mà Tổng Công ty Hàng không VN ủng hộ cho trường.

Tham gia hoạt động xã hội là một trong những nhân tố tạo dựng văn hóa doanh nghiệp, thứ tài sản vô hình có ảnh hưởng không nhỏ tới thành công của doanh nghiệp. Với Vietnam Airlines (VNA), sự đóng góp đó không chỉ dừng ở giá trị vật chất mà còn mang giá trị tinh thần. Từ hàng chục năm nay, những hoạt động tình nghĩa, xã hội như “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì người nghèo”... luôn diễn ra sôi nổi với sự tham gia nhiệt tình của cán bộ, nhân viên VNA. Trong 10 năm qua, VNA đã đóng góp tổng cộng 15 tỉ đồng cho các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, riêng năm 2006 là 1,29 tỉ đồng. Các hoạt động này đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của toàn bộ các đơn vị của VNA ở khắp mọi miền trên đất nước. Nó không chỉ giúp cho mỗi thành viên trong đại gia đình VNA thêm thấm nhuần đạo lý uống nước nhớ nguồn, mà còn củng cố tinh thần đoàn kết vì nhiệm vụ chung, đóng góp vào phần nhỏ bé của mình thực hiện chính sách xã hội hóa của Đảng và Nhà nước.

Khó có thể lượng hóa được hiệu quả hoạt động xã hội góp phần bao nhiêu vào kết quả kinh doanh và tốc độ tăng trưởng của VNA. Nhưng có thể thấy rõ là hoạt động xã hội đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần tạo dựng hình ảnh thân thiện vì cộng đồng của VNA. Với tất cả tấm lòng biết ơn sâu sắc, VNA đã nhận phụng dưỡng suốt đời 164 bà mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ cô đơn với mức 200.000 đồng/tháng, xây dựng những ngôi nhà tình nghĩa làm vơi bớt nỗi đau, những nhọc nhằn đè nặng lên vai. Thực hiện cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo”, Đoàn Thanh niên VNA thường xuyên tổ chức các cuộc giao lưu, gặp gỡ với các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ giữ gìn Tổ quốc ở Trường Sa và biên giới; thông qua đó tuyên truyền về biển đảo, về cuộc sống của người chiến sĩ nơi đảo xa.

Hàng loạt hoạt động khác như xây dựng nhà tình nghĩa (76 căn), hay chủ trương “Kiên cố hóa trường học nông thôn”, “Vì đàn em thân yêu”... và hoạt động giúp đỡ nạn nhân chiến tranh, trẻ em lang thang cơ nhỡ, người già không nơi nương tựa..., với số tiền trợ giúp lên tới hàng tỉ đồng đã thực sự xây dựng chiếc cầu nối VNA với xã hội. Những khó khăn, mất mát của đồng bào sau những thiên tai nặng nề như cơn bão lớn trong thời gian qua đều được VNA sẻ chia bằng sự trợ giúp kịp thời với tổng số tiền 660 triệu đồng. Xã hội và người dân ghi nhận và đánh giá tích cực những hoạt động xã hội không ngừng của VNA.

Ý thức rõ sự phát triển của cộng đồng sẽ tác động đến sự phát triển của đơn vị VNA vẫn tiếp tục miệt mài vun đắp các giá trị nhân bản đồng hành với hoạt động kinh doanh. Điều đó mang lại giá trị cho xã hội, đồng thời góp phần khẳng định và nâng cao hình ảnh của VNA.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo