xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Dụng cụ xác định 9 loại vi-rút

Đ.X

Với giá 60.000 USD, dụng cụ cao cấp xác định tác nhân gây bệnh - viết tắt là RAPID - vốn được xem như món hàng xa xỉ. Thế nhưng, từ sau sự kiện 11-9 ở Mỹ, đây là một trong các mặt hàng được nhiều người Mỹ ưa chuộng.Dùng kỹ thuật chiếu rọi để phân tích các mẫu ADN, dụng cụ này giúp người ta phát hiện được 9 loại vi trùng gây bệnh. Trong vòng 30 phút, RAPID có thể cho biết kết quả qua cách xét nghiệm ở bụi, máu, phân và các chất hữu cơ khác.

Todd Ritter, Giám đốc Công ty Kỹ thuật Idaho (thành phố Salt Lake), nói rằng từ sau ngày nước Mỹ bị khủng bố tấn công, khách hàng của công ty ngày càng nhiều. Nhiều khách hàng mua qua điện thoại, trả bằng thẻ tín dụng; không ít khách hàng quốc tế gửi yêu cầu mua hàng đến công ty. Điều này trái ngược với trước đây. Lượng RAPID cũng như các sản phẩm tương tự bán ra thường chậm.

Hiện ở Mỹ, ngành sản xuất, kinh doanh, các sản phẩm phòng chống khủng bố có chiều phát đạt. Cùng với RAPID, các đơn vị sản xuất các mẫu xét nghiệm cá nhân đối với 5 loại vi trùng gây bệnh nguy hiểm - trong đó có bệnh than, bệnh rối loạn tiêu hóa vì độc tố - cũng ăn nên làm ra.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo