xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tom Robbins: Văn hóa Mỹ là nền văn hóa của sự sợ hãi

Phương Thảo

Bộ phim Code 46 do Tom Robbins đóng vai chính đang tham gia Giải Sư tử Vàng tại LHP Quốc tế tại Venice (Ý). Sau nhiều tháng im lặng, diễn viên gạo cội Mỹ Tim Robbins lên tiếng phản đối cuộc chiến của Mỹ chống Iraq. Anh đã cùng vợ, diễn viên Susan Sarandon, bị chỉ trích về thái độ chống Mỹ của họ khi Mỹ bắt đầu tấn công Iraq vì đã đặt quân Mỹ vào thế “nguy hiểm”.

Lên tiếng tại Liên hoan Phim quốc tế Venice tổ chức từ ngày 29-8 đến ngày 6-9 tại Ý, Robbins bức xúc: “Nhiều người ở Hollywood dám nói sự thật đều bị uy hiếp phải nín thinh”. Anh bày tỏ nỗi lo ngại về bầu không khí tại Mỹ. Anh bộc bạch: “Người Mỹ đang cảm thấy lo sợ bởi những kẻ muốn họ hoảng sợ hơn là hiểu biết”.

Diễn viên Anh Tim Robbins nổi tiếng qua những bộ phim The Shawshank Redemption và Mystic River do Clint Eastwood đạo diễn. Đầu năm nay, anh nhận giải Gấu Bạc tại Liên hoan phim Berlin cho This World kể về cuộc chạy trốn ghê sợ từ Pakistan đến London của hai người Afghanistan khỏi một trại tị nạn. Lần này, bộ phim Code 46 của đạo diễn Michael Winterbottom do Robbins đóng vai chính đã được ban giám khảo lẫn khán giả đón chào nồng nhiệt. Code 46 cùng một bộ phim khác của Anh tham gia tranh giải Sư tử Vàng. Bộ phim là một chuyện tình xảy ra trong tương lai khi nhân loại bị một bọn người The Sphinx được nhân bản xâm hại. Robbins đã bị kịch bản của bộ phim hấp dẫn sau khi gặp những người không thước đất cắm dùi ở Pakistan, Afghanistan và Thổ Nhĩ Kỳ. Đoàn quay phim đã phải sử dụng chiến thuật quay “kiểu du kích” trên những đường phố Dubai, Thượng Hải, Ấn Độ và London. Lần đầu tiên từ khi hành nghề, lúc nào bên cạnh Robbins cũng kè kè một vệ sĩ để tránh nguy hiểm nhưng anh thấy sự hoảng sợ của anh “không có cơ sở thực tế” vì người dân Trung Đông ghét chính phủ Mỹ chứ không phải người Mỹ như anh.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo