xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

2014, Android vẫn là mục tiêu hàng đầu của tin tặc

chanhtrung

(ictworld.vn) - Đó lá nhận định của Kaspersky Lab về tình hình bảo mật di động 2013 và đưa ra những dự báo cho năm 2014.

img

Android sẽ là mục tiêu đầu tiên tội phạm mạng hướng đến trong năm 2014

Đánh giá năm 2013 các chuyên gia Kaspersky Lab cho biết vấn đề an ninh xung quanh các thiết bị di động đạt đến một cấp độ mới với sự gia tăng cả về số lượng lẫn chất lượng của các cuộc tấn công. 
 
Nếu 2011 là năm phần mềm độc hại cho di động bắt đầu đạt được sức hút đối với tin tặc, đặc biệt là nền tảng Android, và đa dạng hơn vào năm 2012 thì năm 2013, các phần mềm độc hại này đã hoàn thiện hơn.
 
Trojan-SMS.AndroidOS.Opfake.a là biến thể phổ biến trên smartphone nền tảng Android, chúng gửi các tin nhắn văn bản có chứa liên kết độc hại đến tất cả số điện thoại có trong thiết bị của nạn nhân. Điều này giống với các tấn công trên máy tính cá nhân với hệ thống botnet, cho thấy các phần mềm độc hại di động đã có bước tiến nhảy vọt về khả năng tấn công.
 
Trong năm 2013 có 2,5% các lỗ hổng bảo mật trên Android đã được các tin tặc khai thác cho các mục đích xấu, Kaspersky Lab cho biết thêm.

Năm 2014, các chuyên gia Kaspersky Lab dự đoán tội phạm mạng vẫn sẽ tiếp tục phát triển các công cụ để đánh cắp tiền mặt trực tiếp hoặc gián tiếp từ thiết bị di động.
 
Tội phạm mạng sẽ không ngừng cải tiến các công cụ để truy cập vào các tài khoản ngân hàng từ các thiết bị di động (lừa đảo phishing trên di động, trojan ngân hàng). Các botnet di động được mua bán rộng rãi và có thể dùng để truyền tải các file đính kèm độc hại đến thiết bị của người dùng.
 
Nhằm hỗ trợ việc đánh cắp gián tiếp, tội phạm mạng sẽ dùng những phiên bản trojan tinh vi hơn, có khả năng mã hóa dữ liệu trên các thiết bị di động, ngăn chặn truy cập hình ảnh… để tấn công người dùng. Các smartphone có nền tảng Android sẽ là những mục tiêu đầu tiên tội phạm mạng hướng đến trong năm 2014.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo