xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nông dân Mỹ thiệt 1,24 tỉ USD mỗi năm vì chính sách cấm vận Cuba

L. Nguyễn

Theo hãng tin AP, tổ chức chống cấm vận Cuba mang tên Quỹ Chính sách Cuba (CPF) có trụ sở tại Washington, Mỹ, hôm thứ hai 28-1, báo cáo rằng các nhà nông Mỹ đã mất khoảng 1,24 tỉ USD hàng năm do chính sách cấm vận chống Cuba từ 40 năm qua.

Được thành lập hồi năm ngoái, và là một tổ chức độc lập CPF, cho rằng sự bãi bỏ chính sách cấm vận của Mỹ chống Cuba sẽ có lợi cho người dân Mỹ. Sally Grooms Cowal, chủ tịch CPF, nói chính sách này phải được cải thiện vì có nhiều nông dân và các công ty dược phẩm Mỹ muốn làm ăn với Cuba. Cowal cùng với các nhà hoạch định chính sách và doanh nhân Mỹ đã viếng thăm Cuba hồi tháng trước. Vừa qua đã có những chuyến tàu Mỹ chở lúa mì, gạo, bắp và gia cầm đến Cuba nhưng Cuba chỉ đồng ý buôn bán với Mỹ nếu có những tín hiệu tích cực hơn từ phía Washington. Nguyên là nhà ngoại giao, Cowal cũng kêu gọi bãi bỏ luật cấm du lịch sang Cuba. Ông nêu lý do trước đây Mỹ không hề cấm du lịch sang Liên Xô và cho rằng du lịch là cách tốt nhất để thúc đẩy mậu dịch hai nước.

Đồng tác giả báo cáo này, giáo sư C. Parr Rosson, thuộc khoa kinh tế nông nghiệp trường Đại học Texas A&M, nói: “Nếu bãi bỏ cấm vận, từng lớp trung nông Mỹ có thể cảm thấy cuộc sống thay đổi hẳn trong vòng 2 hoặc 3 năm”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo