xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Dầu thô Nga vào kho dự trữ quốc gia Mỹ

Nguyễn Sơn

Lầu đầu tiên trong lịch sử, dầu thô của Nga được đổ vào kho dự trữ quốc gia Mỹ. Theo hãng tin Praim-Tass, Công ty Dầu mỏ Tiumen (Nga) đã bán cho Công ty Koch Supply & Trading (Mỹ) 900.000 thùng dầu thô mang nhãn hiệu Urals.

Tàu chở dầu đã cập cảng Mỹ ngày 11-10. Một phần ba số dầu nói trên sẽ được đổ vào kho dự trữ quốc gia Mỹ. Chủ tịch Công ty Dầu mỏ Tiumen Semen Kukes cho biết: Đây mới chỉ là những mẻ hàng xuất khẩu thử nghiệm. Để xuất khẩu liên tục dầu thô Nga vào thị trường Mỹ, còn cần nhiều thời gian để xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật, đặc biệt là xây các cảng có khả năng tiếp các tàu chở dầu lớn, và vượt qua rào cản tâm lý.

Dầu thô Nga rất được hoan nghênh ở Mỹ. Trong hội nghị năng lượng Nga - Mỹ tổ chức tại Houston (Texas) hồi tháng trước, các công ty dầu khí Mỹ đã coi dầu thô của Nga là nguồn thay thế quan trọng cho dầu thô từ các nước Trung Đông, nhất là khi nổ ra chiến tranh trong vùng này. Theo tính toán của các chuyên gia, trong vòng một vài năm tới, Nga có thể cung cấp cho Mỹ khoảng 1,2 triệu thùng dầu thô mỗi ngày. Đến năm 2010, con số này có thể tăng lên thành 4,5 triệu thùng một ngày.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo