xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cảnh sát sơ tán Trung tâm Birmingham

Theo BBC

Cảnh sát tại Birmingham đã sơ tán 20.000 người khỏi khu trung tâm thành phố vì báo động an ninh. Cảnh sát West Midlands cho biết người dân đã được yêu cầu rời khỏi trung tâm, đặc biệt là phố Broad, là khu giải trí trung tâm, như một "biện pháp phòng ngừa".

Không có phương tiện giao thông nào được cho phép tiến vào đường tròn bên trong dẫn vào khu trung tâm và cũng đã có các báo cáo về vụ nổ do cảnh sát chủ động tiến hành tại trên một xe buýt.

Cảnh sát cho biết đây là những hoạt động dựa trên tin tức tình báo nhận được. Phóng viên BBC Toby Brown nhận xét: "Tình hình khá căng thẳng." Và cho biết thêm là không phương tiện nào được phép di chuyển.

Một người dân tại Birmingham cho BBC biết: "Tình trạng khá hỗn độn và có lẽ sẽ không có khả năng quay trở vào khu trung tâm thế nhưng người dân vẫn bình tĩnh."  Cảnh sát Midlands thông báo đã nhận được tin tức tình báo về một khả năng có đe dọa đối với khu vực vào lúc 20 giờ 15 phút.

Ban đầu người dân được thông báo phải cảnh giác và những quán bar và nhà hàng đã được kiểm soát. Các lái xe được báo không đi vào trung tâm. Chừng 21 giờ, cảnh sát thông báo rằng thành phố sẽ được sơ tán.

Cảnh sát Ý bố ráp phòng bị tấn công

img
Ý đã tăng cường các biện pháp an ninh sau các vụ tấn công tại London

Cảnh sát Ý đã tiến hành một chiến dịch chống khủng bố lớn tại miền bắc vì những lo ngại tăng cao rằng Ý sẽ là mục tiêu tiếp theo của các phần tử đánh bom Hồi giáo sau các cuộc tấn công ở London. An ninh cũng đã được siết chặt tại Rome.

Trong vòng hai ngày, một lực lượng với hai ngàn nhân viên bán quân sự trang bị súng carbin đã tiến hành một đợt càn quét an ninh lớn chúng quanh Milan.

Họ đã tấn công vào một số trại tị nạn xập xệ nằm bên rìa thành phố và tăng cường tuần tra chung quanh các sân bay, ga tàu lửa, tàu điện ngầm và các mục tiêu khả thể khác chẳng hạn như Vatican và các tòa nhà có giá trị lịch sử tại các thành phố có nhiều giá trị nghệ thuật.

Milan từ lâu đã là tâm điểm của các cuộc điều tra của Ý về các mạng lưới hồi giáo tình nghi hoạt động khủng bố. Các quan chức an ninh đã họp liên tục gần như cả ngày tại Rome để xem xét lại các kế hoạch bảo vệ sứ quán nước ngoài.

Đã có những đe dọa mới nhằm vào Ý tại các website Hồi giáo cực đoan trong những ngày qua. Trong quá trình chiến dịch họ đã bắt giữ 142 người và phát hiện hơn một kg thuốc nổ.

Một lãnh đạo cao cấp của lực lượng càn quét cho biết mục tiêu của chiến dịch lần này là để tăng cường an ninh tối đa và củng cố lòng tin của công chúng sau các vụ đánh bom tại London nhưng kết quả của lần bố ráp này không đáng kể.

Nhiều người dân Ý cho rằng sau các cuộc tấn công ở Madrid và London thì Ý sẽ là mục tiêu tiếp theo. Cảm giác này đang gia tăng tương tự với tình hình tại Tây Ban Nha trước vụ đánh bom tại Madrid.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo