xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Park Han Byul - ngôi sao mới của SBS

Đan Trân (ĐM)

Xuất hiện lần đầu tiên trong video clip của ca sĩ Shin Sung Hoon, giống nhiều đàn chị khác cũng nổi tiếng nhờ đóng minh họa phim ca nhạc như Kim Ji Ho, Myung Se Bin... Park Han Byul được khán giả và các đạo diễn chú ý nhờ vào việc “uy tín phát triển tỉ lệ thuận với số lượng đĩa phát hành...

Park Han Byul được cha mẹ cho làm quen với nghệ thuật từ rất sớm, 8 tuổi cô bé đã bắt đầu học múa nhưng vì không có năng khiếu ca hát nên 2 lần thi vào Trung tâm Đào tạo ngôi sao, Park Han Byul đều không đậu. Năm 15 tuổi, lần đầu tiên Park Han Byul được đưa đến đài truyền hình để tham gia đóng vai phụ nhưng vì gương mặt cô bé bị chê là thiếu khả năng biểu cảm nên chỉ được đóng một vai rất nhỏ với số tiền thù lao ít ỏi 30.000 won và... một suất cơm trưa, vừa ăn vừa chờ đến lượt mình... đi ngang qua ống kính.

Xem đây là thất bại nặng nề đầu tiên trong cuộc đời, Park Han Byul ngày đêm nghĩ “cách cải thiện tình hình''. Khát vọng trở thành một diễn viên nổi tiếng thôi thúc Park Han Byul tìm cho mình một con đường đi riêng. Không giống cách những bạn trẻ khác thường làm khi muốn gia nhập làng giải trí, Park Han Byul không gửi ảnh tham dự các cuộc thi tuyển mà cô chọn ''phương pháp" tiếp cận người nổi tiếng qua việc tích cực tham gia hoạt động giao lưu của các fan club.

Là một fan ruột trung thành của Kim Hee Sun và một vài diễn viên khác, trong gần 2 năm, Park Han Byul kiên trì giao lưu thư từ với thần tượng qua mạng Internet và gây chú ý bằng nhiều cách riêng của mình. Sau này, khi nhận xét về Park Han Byul. Kim Hee Sun đã nói: ''Cô bé thật kiên nhẫn và chịu khó''.

Hình ảnh một cô bé thơ ngây, chịu nỗi đau chia cắt trong video clip Cuộc chia ly vì em của ca sĩ Shin Sung Hoon đã mang lại thành công đầu tiên như Park Han Byul mong đợi. Ngay sau khi tiếp thị được hình ảnh của mình, Park Han Byul tiến hành “kế hoạch” thứ hai, đi lên nhờ những mối quan hệ...

Bị mang tiếng vào nghề nhờ sự ''lót đường'' của một số ngôi sao nổi tiếng nên khán giả và giới báo chí luôn nhìn Park Han Byul bằng cặp mắt khắt khe. Chính vì điều này mà mặc dù đã cố gắng rất nhiều, nhưng Park Han Byul vẫn bị xem là thiếu cởi mở, "đỏng đảnh'' vì luôn kén chọn đối tượng giao lưu. Cùng với So Y Hun (diễn viên phim Tiên nữ và tên lừa đảo). Park Han Byul là diễn viên trẻ thứ hai có tên trong danh sách “Thập nương đỏng đảnh” (còn có diễn viên Go So Young, Lee So Ra...).

Mối thâm giao giữa Kim Hee Sun và Park Han Byul đã mang đến cho Park Han Byul nhiều cơ hội thuận lợi nhưng cũng không ít sức ép, vì bất kể Park Han Byul nhận được lời mời nào đều có ý kiến cho rằng đó là nhờ Kim Hee Sun giúp đỡ. Trong buổi họp báo ra mắt phim Cô nàng đỏng đảnh, Park Han Byul đã nói: ''Tôi rất biết ơn sự giúp đỡ và tiến cử của chị Kim Hee Sun, nhưng bắt đầu từ bây giờ, tôi sẽ đi con đường của riêng mình và bằng chính khả năng của mình''.

Để thể hiện nhân vật Choi Su Yeon trong Cô nàng đỏng đảnh, Park Han Byul chọn lối diễn xuất nhẹ nhàng, tuy có lúc cô diễn còn hơi gượng gạo, cứng nhắc và chưa bắt kịp tiến độ làm việc của cả đoàn nhưng ai cũng nhìn thấy sự nỗ lực của cô. Suốt thời gian đóng phim, Park Han Byul diễn bằng cảm nhận của riêng mình, chứ không ''sao chép'' hay chịu sự ảnh hưởng từ bất cứ thần tượng nào. Son Chang Min nhận xét về Park Han Byul như sau: “Tôi đã có hơn 30 năm tuổi nghề, nhưng khi xem Park Han Byul diễn xuất, tôi cảm thấy mình già cỗi và như đang dẫm chân tại chỗ. Park Han Byul tiếp thu ý kiến đạo diễn rất nhanh, biết tạo cảm xúc cho riêng mình và cho bạn diễn. May mắn cho Go Soo có một đối tác thông minh như Park Han Byul''.

Vai diễn trong Cô nàng đỏng đảnh đã mang lại cho Park Han Byul giải thưởng “Ngôi sao mới'' năm 2003 của đài SBS. Hiện chưa quyết định sẽ tiếp tục đóng phim truyền hình hay điện ảnh, thời gian chủ yếu của Park Han Byul dành để đóng quảng cáo và chủ trì các chương trình truyền hình. Đầu năm 2004, Park Han Byul vừa tái ký hợp đồng quảng cáo độc quyền cho hãng thời trang Radio Garden cùng với So Ji Sub, ngoài ra, cô còn nhận được lời mời làm người phát ngôn cho hãng mỹ phẩm DHC - dành cho thanh thiếu niên.

Để trau dồi thêm khả năng giao tiếp cũng như sự tự tin khi diễn xuất trước ống kính, năm nay, Park Han Byul nhận lời làm MC cho khá nhiều chương trình. Và từ ngày 8-2 sắp tới, cô sẽ thay thế Kim Tae Hee đảm trách chương trình Inky Kayo của đài SBS và mục tiêu mà Park Han Byul đang hướng đến là vai trò chủ trì chương trình Thông tin nghệ sĩ - một chương trình rất được khán giả HQ yêu thích và nhiều diễn viên mơ ước được làm “chủ xị”.


Tự bạch

Ngày sinh: 17-11-1984.

Nơi sinh: Seoul - HQ.

Học lực: Sinh viên năm thứ nhất Khoa Kịch nghệ - Điện ảnh Trường ĐH Chung Ang.

Năng khiếu: Múa.

Sở thích: Xem phim, chụp ảnh.

Món ăn ưa thích: Quà vặt.

Mơ ước: Trở thành diễn viên điện ảnh nổi tiếng.

Điều sợ nhất: Thị phi.

Thất vọng lớn nhất: Bị chê diễn xuất thiếu thuyết phục.

Phim đóng: Cầu thang ước nguyện và Cô nàng đỏng đảnh.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo