xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Triển lãm tranh Thái - Việt tại Bangkok và Huế

Hiền Lương (Theo Bangkok Post)

Chương trình nghệ thuật và văn hóa của Quỹ Rockfeller tại Thái Lan đã có sáng kiến tài trợ tổ chức cuộc triển lãm tranh của 2 họa sĩ Phan Hải Bằng (VN) và Surapon Saenkham (Thái Lan) tại Bangkok và Huế.

Triển lãm mang tên “Sông Hương - sông Chao Phraya: Sự gặp nhau của sắc màu 2 dòng sông” nhằm giới thiệu xúc cảm nghệ thuật của 2 họa sĩ về đất nước mình với nhiều đặc trưng tương đồng. Triển lãm ở Bangkok tổ chức tại trường Đại học Silpakorn từ ngày 16 đến 20-2 và đầu tháng 3 sẽ diễn ra tại Huế.

Họa sĩ Phan Hải Bằng là giảng viên Khoa Đồ họa và Nghệ thuật ứng dụng Trường Cao đẳng Nghệ thuật Huế. Họa sĩ Surapon Saenkham là giảng viên Khoa Hội họa - Điêu khắc và Đồ họa Trường Đại học Silpakorn. Hai ông đã miệt mài sáng tác trong suốt 3 tháng, với Hải Bằng là về phong cảnh hai bên bờ sông Chao Phraya với cố đô Ayuthaya của Thái Lan và Surapon Saenkham tập trung vào chủ đề sông Hương và cố đô Huế.

Họa sĩ Hải Bằng bộc bạch cảm nghĩ sáng tác của mình: “Các tác phẩm của tôi là sự giao thoa giữa 2 phong cách hiện thực và siêu thực. Ý tưởng sáng tác của tôi bắt nguồn từ những ngày thăm cố đô Ayuthaya có nhiều đền chùa và tượng Phật tôn nghiêm”.

Họa sĩ Surapon Saenkham xúc động nói: “Ba tháng ở thăm Huế đã để lại cho tôi nhiều ấn tượng, khơi dậy nhiều ý tưởng sáng tác. Huế là một thành phố có ý nghĩa lịch sử lớn lao, cho nên tôi đã chọn vẽ những kiến trúc và đền chùa thể hiện tín ngưỡng của người dân. Tại nước VN XHCN có nhiều người dân theo đạo Phật và tôi cũng là một Phật tử sùng đạo. Tôi muốn nói lên điều đó qua những bức họa màu nước của tôi về Huế”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo