xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Điện ảnh làm thay đổi đời tôi

Viên Hồng Thạch (TTNN)

Trông gương mặt khả ái và hiền dịu của Hiền Mai, mấy người biết được cô đã từng phải làm phụ hồ, công nhân để phụ nuôi mẹ bệnh

Nếu Hiền Mai không tiết lộ, chắc nhiều người không thể tin cô diễn viên hồng nhan này có một quãng đời đa truân như thế. Một chiếc xe hơi sang trọng đỗ trước quán cà phê Thủy Tinh. Hiền Mai từ trong xe bước ra. Hiện giờ, cái bụng cô đã... lùm lùm rồi. Mãi 37 tuổi mới lấy chồng. Muộn. Hỏi vì sao, Mai thú thật: “Gia đình neo đơn, khó khăn. Thương mẹ nên cứ ở vậy cho đến bây giờ”.

Từ một cô gái giàu nghị lực

Mai là con gái của nhà thơ Trang Nghị và nhà văn Hiền Trang. Văn chương không chở nổi phận người. Cả hai ông bà Trang Nghị và Hiền Trang đều là những nhà văn nghèo. Đáng thương hơn khi cả hai đều mắc phải những chứng bệnh nan y.

Năm 9 tuổi, Hiền Mai đã phải thường xuyên vào bệnh viện để chăm sóc mẹ. Cô học trò nhỏ hao gầy như một nhánh mai vì nhiều đêm thức trắng để xoa bóp cho mẹ.

Những thành công

Ngoài việc làm diễn viên điện ảnh, Hiền Mai còn là một người mẫu được nhiều người yêu mến. Năm 1997, cô được bầu chọn là người mẫu ấn tượng nhất. Trong lĩnh vực điện ảnh. Hiền Mai nhiều lần được trao giải thưởng diễn viên được yêu thích nhất do các báo đài bình chọn.

Vào học lớp 10, Hiền Mai đã năn nỉ bố mẹ cho phép đi làm một chân bồi bàn ở quán ăn trong cơ quan của Hội Văn nghệ. Như vậy, mỗi buổi chiều sau khi tan học, Hiền Mai lại tất tả chạy về thay quần áo đến làm việc cho tới tận giữa đêm.

Không chỉ dừng ở đó, trong dịp nghỉ hè Hiền Mai còn kiêm thêm nghề phụ hồ. Hiền Mai bùi ngùi nhớ lại: “Hồi đó, em xin vào làm thợ hồ, có người còn nghi ngờ chắc con này đi dụ chủ thầy xây dựng để kiếm tiền”. Nhưng rồi khi họ thấy con yểu điệu thục nữ và xinh xắn này làm hùng hục như con trai, họ thấy thương nên làm giúp những việc nặng.

Hết mùa phụ hồ, Hiền Mai lại xin làm công nhân trong cơ sở sản xuất tuýp kem đánh răng. Hồi đó cơ sở này chủ yếu làm tuýp kem đánh răng theo kiểu thủ công. Mọi công việc đều qua tay nhân công chứ chưa được tự động như bây giờ. Công nhân phải làm nhiều việc bằng chân tay. “Ngày nào cũng bị đứt tay đứt chân vì công việc”. Hiền Mai bảo: “Nhưng nhờ nghị lực đã giúp tôi vượt qua được tất cả”.

Mang duyên nợ với điện ảnh

Lẽ ra Hiền Mai đã trở thành cô giáo dạy ngoại ngữ. Nhưng nhờ gương mặt hiền dịu mà cô đã lọt vào mắt xanh của đạo diễn. Bộ phim đầu tay “Cu tí và cô giáo Mai ngay lập tức thành công ngoài mong đợi và được trao luôn huy chương vàng. Thế nhưng, trong khi đóng, Hiền Mai lại chẳng thấy hứng thú gì. Cô mong đóng xong bộ phim này thì... giã từ cát bụi luôn.

Nhưng đã mang lấy nghiệp vào thân thì đến lúc muốn dứt ra cũng không được. Và rồi tình yêu điện ảnh cứ lớn dần và ngày càng da diết.

Vẻ mặt hiền dịu của Hiền Mai đã được các đạo diễn đo ni đóng giày cho những bộ phim phần lớn là cô gái quê mùa, chất phác. Vậy cho nên, Mai lại phải khổ trên màn bạc. Chẳng hạn trong phim Ráng chiều, Hiền Mai phải quần với sình lầy cả tháng trời. Bi kịch hơn là cũng trong phim này, cô bị tai nạn rất nặng do xe lật. Bác sĩ chẩn đoán bị gãy xương cột sống, có nguy cơ bị liệt. Mai như vừa rơi xuống địa ngục. Cô nghĩ “thế là hết”.

Rồi cơn ác mộng cũng qua. Mai lại lành lặn, xinh đẹp như xưa. Hạnh phúc hơn cả là Mai có thể tiếp tục làm phim. Đó thực sự là điều kỳ diệu.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo