xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Làm đẹp cho Otaku

Thảo Quân (Theo AFP)

Những anh chàng lập dị quá ức chế đến nỗi không thể tán tỉnh phụ nữ hay cải thiện phong cách sống của mình giờ đây có thể làm được cả hai việc trên cùng một lúc – được cắt tóc và “làm vệ sinh” bởi những người hầu gái mặc tạp dề lùm xùm và đội vành khăn.

Nhìn thấy “thị trường” đầy tiềm năng này, thẩm mỹ viện mới nhất của Tokyo (Nhật) khai trương hôm 7-9 có những cô thợ cắt tóc mặc váy ngắn màu đen sẵn sàng phục vụ nhu cầu thời trang cho những người lập dị của thành phố. Tiệm cắt tóc Moesham ở Akihabara – quận bán đồ điện tử của Tokyo - tập trung những người mê máy tính hay người có những thú chơi cuồng tín nhếch nhác gọi là otaku, nghĩa đen là “tổ ấm gia đình”, nghĩa bóng là ăn mặc như ở nhà.

Chủ đề những cô hầu gái đang gặt hái thành công lớn trong giới otaku đông đảo ở thủ đô Nhật, với ít nhất 50 quán cà phê, quán bar, nhà hàng và tiệm mátxa trên toàn thành phố có những cô gái mặc tạp dề lùm xùm.

Hiroshi Asaeda, người phát ngôn của công ty DON đóng tại Tokyo và đang điều hành tiệm cắt tóc cho otaku, thừa nhận chính mình từng là một con nghiện máy tính. “Tôi từng là một otaku nhưng tôi bắt đầu quan tâm đến quần áo và kiểu tóc” – Asaeda, 22 tuổi, cho biết. “Tôi muốn các otaku khác bị phụ nữ hắt hủi làm theo tôi. Làm otaku không có gì sai, nhưng nhìn thấy họ khiến người ta muốn bệnh do cách ăn mặc của họ”.

Asaeda nói tiếp: “Hãy nhìn những người đàn ông đang đi trên con đường này. Nhiều người mặc các áo thun nhàu nát, những quần jean không đúng cỡ, và mang những ba lô rách rưới”. Asaeda cho rằng tiệm của anh đáp ứng được sự quan tâm của công chúng. Những otaku trông sạch sẽ hơn, theo anh, sẽ giúp người ta chấp nhận những truyện tranh, video game hay những cái mà otaku ưa thích mà một nghiên cứu cho rằng đã giúp hình thành một thị trường trị giá 2,6 tỉ USD. “Tôi muốn đem thời trang đến cho Akihabara, làm vệ sinh cho nó” - Asaeda phát biểu trong tiệm được bố trí những màn ren và hoa giả. Lý do chính mà các otaku ưa thích “những cô hầu gái” là sự vâng lời và nét xinh xắn của họ. “Phụ nữ cho biết đàn ông trong trang phục đứng đắn trông đẹp hơn 30%. Con gái trong trang phục cô hầu trông xinh xắn hơn” – Asaeda nói.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo