9 quán cà phê ở Hà Nội mở cửa xuyên Tết
Tết Kỷ Hợi năm nay bạn có thể ghé đến các quán cà phê Starbucks, Cộng hay The Coffee House để tụ họp bạn bè hoặc thư giãn đầu năm.
Kinh doanh cà phê chuỗi: Cuộc đua đường dài
Tình hình tiêu thụ cà phê của người Việt Nam đang thay đổi, khi bắt đầu từ năm 2015, tiêu thụ cà phê tăng nhanh với 2/3 là cà phê rang xay, 1/3 là cà phê hòa tan do sự mở rộng liên tục của các chuỗi cửa hàng cà phê và quán cà phê.
Mô hình chuỗi cà phê Việt thắng thế
Một số thương hiệu cà phê chuỗi nước ngoài đang dần đánh mất ưu thế tại thị trường Việt Nam, vốn được đánh giá là một trong những thị trường nhượng quyền thương mại nóng nhất khu vực Đông Nam Á.
Đằng sau lời chia tay Sài Gòn của đại gia cà phê Singapore
Chưa kịp thực hiện mục tiêu mở chuỗi 20 cửa hàng cà phê ở Việt Nam, NYDC đã gửi lời chào tạm biệt khách hàng Sài Gòn sau 7 năm có mặt.
Vị đắng chuỗi cà phê
Kinh doanh chuỗi cà phê là ngành "lượm bạc cắc" nhưng lại rất cạnh tranh về vốn.
Sài Gòn lạc thú cà phê
Nếu chọn một đặc thù nào đó để nói về bản sắc sinh hoạt Sài Gòn hiện đại, có lẽ đó là thú ngồi quán cà phê
Độc chiêu của các thương hiệu cà phê 'chiếu dưới'
Chưa có được lợi thế thương hiệu hay nguồn lực như những đối thủ ngoại Starbucks, The Coffee Bean... nhưng với chiến lược hợp lý, nhiều chuỗi cửa hàng cà phê nội vẫn tìm được phân khúc khách hàng riêng và đang dần khẳng định vị thế.
Cà phê Sài Gòn 'lột xác thay hồn'
Những quán cà phê Sài Gòn kiểu cũ đang lần lượt đóng cửa hoặc thu hẹp quy mô. Quán kiểu mới xuất hiện với nhiều tên gọi: từ cà phê rang xay, cà phê nguyên chất, đến cà phê “take away”...