xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sàn diễn sôi động đề tài SEA Games

Bài và ảnh: Thanh Hiệp

Kịch Sài Gòn, Kịch Phú Nhuận, Kịch Sân khấu nhỏ (TPHCM) đang cạnh tranh nhau bằng những vở diễn đề tài SEA Games . Các nhóm múa... chóng mặt vì phải dựng múa cho các ca khúc SEA Games

SEA Games 22 đang đến gần, các sàn diễn TPHCM chào mừng sự kiện thể thao trọng đại này bằng nhiều hoạt động nghệ thuật sôi nổi.

Màn nhung sôi động

Hầu hết các sân khấu đều cho biết không lo ngại đến doanh thu vì khán giả mê thể thao cũng rất yêu thích kịch nói. Ông bầu Phước Sang, chủ Sân khấu Kịch Sài Gòn, khẳng định: “Qua mấy mùa bóng đá, doanh thu có giảm nhưng không đáng kể. Sau khi xem các trận bóng hoặc những môn thể thao yêu thích, người dân TP vẫn khoái đến các sân khấu kịch để thư giãn”. Nhà hát Kịch Sân khấu Nhỏ TPHCM năng động hơn khi chớp lấy đề tài SEA Games để đưa vào sàn diễn. Hiện nay đạo diễn Mỹ Khanh đang tập vở Bông hồng trên sân đấu (tác giả Thanh Hương) nói về các vận động viên nữ. Theo kế hoạch, ngày 5-12 vở diễn này sẽ ra mắt khán giả.

Sân khấu Kịch Phú Nhuận sẽ khai trương chương trình Làng cười vui cùng SEA Games tối 4-12 với nhiều tiểu phẩm vui nhộn, trong đó có tiểu phẩm Sút dzô bóng đá do đạo diễn Minh Hải dàn dựng. Chương trình này quy tụ nhiều diễn viên hài vốn mê thể thao như: Bảo Quốc, Minh Hoàng, Hồng Vân, Cát Phượng, Thái Hòa, Tấn Beo, Thúy Nga... Các nhóm hài cũng tiếp thị ngay những tiểu phẩm gắn với SEA Games như nhóm Quốc Nam, Thúy Nga, Quốc Thuận, Thanh Tùng... Đa số các tiểu phẩm này có nội dung lên án những căn bệnh tiêu cực trong thể thao, hướng mọi người đến với tinh thần thể thao lành mạnh. Kịch Phú Nhuận, IDECAF, Kịch Sài Gòn, Nhà hát Kịch TPHCM, Nhà hát Trần Hữu Trang... sẽ có chương trình biểu diễn mừng SEA Games 22 tại Công viên Văn hóa Tao Đàn từ ngày 9 đến 14-12.

Sân khấu ca nhạc được mùa

Các sân khấu ca nhạc như: 126, Trống Đồng, Bách Diệp, Công viên Hoàng Văn Thụ, Đầm Sen... đều hưởng ứng SEA Games bằng những chương trình cổ động hấp dẫn. Có khá nhiều bài hát về SEA Games được chào hàng ở các sân khấu ca nhạc, khiến nhóm múa ABC, vũ đoàn Hoàng Thông, Hương Sen... chóng mặt vì phải liên tục dựng bài múa cho các tiết mục này. Nhà Văn hóa Thanh niên đã tổ chức lễ ra mắt CLB cổ động viên SEA Games 22 vào tối 24-11. Tuần lễ Sắc màu SEA Games 22 sẽ diễn ra từ ngày 24-11 đến 11-12 với nhiều hoạt động như: ca múa nhạc, biểu diễn thời trang, thi đố vui về SEA Games, triển lãm, hội chợ...

MC Quỳnh Hoa - người sẽ thực hiện chương trình lễ hội Sắc màu Chiến thắng từ ngày 2 đến 13-12, cho biết: “Lễ hội Sắc màu Chiến thắng là sân chơi để bạn trẻ TP cổ vũ cho đoàn thể thao Việt Nam tại đấu trường SEA Games 22. Tại Nhà Văn hóa Thanh niên sẽ tường thuật trực tiếp các trận bóng đá, lễ khai mạc và bế mạc SEA Games. Phần biểu diễn giao lưu sẽ được tổ chức theo các chủ đề: Thời trang với SEA Games, Nghệ sĩ với SEA Games, Nhạc sĩ và những sáng tác SEA Games. Riêng chương trình Ca sĩ và điện ảnh với SEA Games sẽ có nhiều bất ngờ thú vị với sự tham gia của: Trương Ngọc Ánh, Quyền Linh, Việt Trinh, Chi Bảo, Hồng Ánh, Anh Thư, Anh Vũ, Kim Khánh và nhiều ca sĩ.

Công viên Văn hóa Đầm Sen sẽ tổ chức vòng chung kết Hội thi Chiến thắng cùng SEA Games 22 vào sáng 30-11 với ba đội: TLC (ca sĩ Cẩm Ly và đội ĐH Kiến trúc), Trâu vàng (diễn viên Việt Hương và đội ĐH DL Văn Lang), Dễ chịu (ca sĩ Nguyên Vũ và đội ĐH Y Dược). Danh hài Bảo Quốc nhận xét: “Tôi đã dự nhiều mùa SEA Games tổ chức ở nước bạn, nhưng phải nói ở TPHCM chúng ta có rất nhiều hoạt động mừng SEA Games sôi nổi, thu hút được giới trẻ và người lao động. Giới nghệ sĩ, ca sĩ đều hết lòng vì SEA Games 22”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo