xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mưa thiên thạch ngoạn mục nhất trong nhiều thập kỷ

Cẩm Tú

Ngày 18-11, cả nhân loại có thể sẽ được chứng kiến một trong những trận mưa thiên thạch ngoạn mục nhất trong nhiều thập kỷ. Mật độ thiên thạch có thể lên đến hàng ngàn mảnh rơi vào khí quyển trong mỗi giờ, so với bình thường khoảng từ 10-15 thiên thạch mỗi giờ.

Thật ra, mưa thiên thạch không phải là hiện tượng hiếm thấy. Những trận mưa thiên thạch Leonid thường đến vào tháng 11 mỗi năm. Mưa thiên thạch là do hiện tượng trái đất đi xuyên qua đám bụi của sao chổi Tempel-Tuttle. Lúc đó, hàng triệu triệu những mảnh thiên thạch không lớn hơn hạt cát đang vần vũ trong những đám bụi này sẽ bị lọt vào bầu khí quyển của trái đất và bị đốt cháy, tỏa ra muôn ngàn vệt long lanh sáng rực như một trận mưa lửa. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, trận mưa thiên thạch năm nay sẽ ngoạn mục hơn vì trái đất sẽ băng qua một đám bụi thiên thạch dày hơn.

Theo tính toán, những đợt mưa thiên thạch đầu tiên có thể sẽ được nhìn thấy vào khoảng 10 giờ quốc tế (17 giờ VN) ngày 18-11. Đợt bùng nổ kế tiếp sẽ vào lúc 17 giờ 30 phút (0 giờ 30 phút  ngày 19-11). Đợt cuối cùng vào lúc 18 giờ 15 phút (1 giờ 15 phút ngày 19-11). Những cư dân tại Mỹ, Tây Thái Bình Dương và châu Á sẽ có cơ hội nhìn thấy những trận mưa thiên thạch ấn tượng này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo