xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

THỦ THUẬT

PHẠM HOÀNG VIỆT

Tự động shutdown và bảo trì máy tính

Khi sử dụng Windows XP, bạn muốn đến thời nào đó sẽ làm một số việc bảo trì như kiểm tra đĩa cứng hoặc chống phân mảnh (defrag) đĩa chẳng hạn. Chọn menu Start/Accessories/ Notepad, nhập vào những dòng lệnh sau:

cd\

c:

cd windows\system32

defrag c:/ f

chkntfs c:

Nếu đĩa cứng máy tính sử dụng FAT32 thì bạn thay dòng lệnh chkntfs c: thành chkdsk c:. Lưu nội dung trên thành tập tin có tên là maint.bat tại ổ đĩa C. Chọn menu File/New trong Notepad để tạo tập tin mới, nhập vào những lệnh sau:

[version]

Signature= “$CHICAGO$”

AdvancedINF= 2.5,"advpack.dll";

This is the install part.

[DefaultInstall]

RunPreSetupCommands=Tst.PreSetup

RunPostSetupCommands=Tst.PostSetup

[Tst.PreSetup]

c:\maint.bat

[Tst.PostSetup]

c:\WINDOWS\SYSTEM32\TSSHUTDN.EXE 0/ DELAY:0/ POWERDOWN

Lưu tập tin với tên là maint.inf cũng ngay trên ổ đĩa C. Chọn tiếp menu File/New trong Notepad để tạo tập tin mới rồi nhập nội dung sau:

c:\WINDOWS\System32\rundll32.exe

advpack.dll,LaunchINFSectionEx c:\maint.inf,DefaultInstall,,32

Lưu với tập tin shutdown.bat tại ổ đĩa C. Chọn menu Start/All Programs/Accessories/System Tools/Scheduled Tasks. Bấm đúp chuột chọn Add Schedule Task, chọn tập tin thực thi là shutdown.bat tạo ổ đĩa C và ấn định thời gian thực hiện tùy ý, ví dụ là 2 tuần/lần.

Mở lại cửa sổ của Folder mà bạn đã mở trước khi Log Off

Trước khi Log Off bạn đang mở một folder nào đó để xem, mặc nhiên Windows XP sẽ đóng và không mở lại khi bạn Log On trở lại Windows. Để tự động mở folder này, bạn chọn menu Start/Setting/Control Panel, bấm chọn mục Appearance and Themes rồi bấm chọn Folder Options, chọn tab View, đánh dấu chọn mục Restore previous folder windows at logon rồi nhấn OK.

Cho hiệu lực phím Numlock khi mới xuất hiện cửa sổ Logon

Theo mặc định, khi mới mở máy lên Windows 2000/XP không bật chế độ Numlock tại cửa sổ Logon. Để mở chế độ này, bạn chọn menu Start/Run, nhập lệnh regedt32 rồi nhấn Enter. Chọn cửa sổ có tên là HKEY_USERS on Local Machine, chọn mục HKEY_USERS\.Default\Control Panel\Keyboard, nhấp đúp chuột lên mục có tên InitialKeyboardIndicators rồi nhấp giá trị là 2 vào cửa sổ xuất hiện. Nhấn OK và khởi động lại máy tính.

16 bit màu cho icon

Khi chọn chế độ 16 bit màu cho icon trên desktop, nó sẽ chuyển lại 8 bit màu. Để chuyển được bạn chọn menu Start/ Run, nhập lệnh regedit, nhấn OK. Trong cửa sổ Registry Editor, di chuyển đến mục HKEY_CURRENT_USER\Control Panel\Desktop\WindowMetrics, bạn tìm mục có tên là Shell Icon BPP rồi bấm đúp chuột vào để nhập số 16 trong hộp thoại và nhấn OK, tìm tiếp mục Shell Icon Size (nếu chưa có thì chọn menu Edit/New/String Value để tạo ra một mục có tên như trên) rồi nhập giá trị 32 cho mục này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo