xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Fulbright: Chương trình Học giả Việt Nam 2005

T.A (HNM)

Chương trình Fulbright Việt Nam sẽ tuyển chọn ứng cử viên đủ tiêu chuẩn cho Chương trình Học giả Việt Nam 2005 (Vietnamese Scholar Program – VSP). Thời hạn nhận hồ sơ từ ngày 1/5 cho đến hết ngày 15/10/2004. Thời gian của chương trình kéo dài từ ba tháng đến một năm.

VSP, một trong bốn thành phần truyền thống của Chương trình Fulbright Việt Nam, tài trợ cho học giả Việt Nam đi giảng bài và/hoặc nghiên cứu tại các trường đại học Hoa Kỳ với số lượng tối đa là sáu học giả mỗi năm. Các học giả được tuyển chọn sẽ được VSP đài thọ chi phí sinh hoạt trong suốt thời gian tham gia Chương trình, được đài thọ vé máy bay khứ hồi đi Hoa Kỳ. Hội đồng Trao đổi Học giả Quốc tế sẽ giúp sắp xếp học giả đến những nơi tiếp nhận phù hợp tại nơi đến.

VSP là một phần của Chương trình Fulbright Hoa Kỳ, một chương trình trao đổi giáo dục do Quốc hội Hoa Kỳ thành lập năm 1946 nhằm mục đích nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Hoa Kỳ và nhân dân các nước khác thông qua trao đổi văn hóa và giáo dục.

Ba thành phần còn lại là Chương trình Học giả Hoa Kỳ, hàng năm đưa chín giảng viên và nhà nghiên cứu sang cộng tác tại các trường đại học và tổ chức chính phủ của Việt Nam; Chương trình Sinh viên Hoa Kỳ, hàng năm cấp học bổng cho 15 sinh viên Mỹ sang nghiên cứu ở Việt Nam; và Chương trình Sinh viên Việt Nam, mỗi năm cấp 20 -25 suất học bổng toàn phần, trong thời gian hai năm, cho người đang làm việc tại Việt Nam tham gia chương trình sau đại học tại các trường đại học Hoa Kỳ.

Cá nhân muốn nộp đơn tham gia VSP phải có bằng tiến sỹ, là công dân Việt Nam, biết tiếng Anh  đủ thành thạo để nghiên cứu hoặc giảng dạy ở Hoa Kỳ. VSP ưu tiên cho học giả dưới 50 tuổi. Học giả có thể chọn bất kỳ lĩnh vực nào, tuy nhiên ưu tiên sẽ dành cho các học giả trong các lĩnh vực Hoa Kỳ học, chính sách môi trường, chính sách đối ngoại, kinh tế (trong đó có kinh tế quốc tế và kinh tế nông nghiệp), sức khỏe cộng đồng, luật, quản trị công cộng, quản lý đại học và chuyên ngành nghiên cứu phụ nữ. VSP khuyến khích phụ nữ, người dân tộc thiểu số, và thí sinh thuộc mọi tỉnh – thành nộp đơn.

Ứng viên gửi hồ sơ về cho Văn phòng Chương trình Fulbright thuộc Phòng Thông tin - Văn hóa Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội (PAS – HN), chậm nhất là ngày 15/10/2004. Các ứng viên phải điền đủ mọi chi tiết trong đơn, kèm theo kế hoạch nghiên cứu hoặc giảng dạy và ba thư giới thiệu. Có thể lấy mẫu đơn bản in và bản điện tử miễn phí và nộp lại sau khi điền đầy đủ tại địa chỉ sau:

Chương trình Fulbright Việt Nam: Phòng Thông tin – Văn hóa (PAS) - Đại Sứ quán Hoa Kỳ tầng 3, Tòa nhà Rose Garden, 6 Ngọc Khánh, Hà Nội.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo