xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

35.000 thanh niên Việt dự sự kiện Vòng tay nước Mỹ 11

Dương Ngọc

(NLĐO)- Sự kiện Vòng tay nước Mỹ 11 với chủ đề "Năng lượng gắn kết" đánh dấu một chặng đường phát triển mới của Hội Thanh niên - Sinh viên Việt Nam tại Mỹ sau 1 thập kỷ hoạt động

Vòng tay nước Mỹ là sự kiện thường niên có quy mô lớn nhất của Hội Thanh niên - Sinh viên Việt Nam tại Mỹ.

Sự kiện năm nay sẽ diễn ra tại Long Beach, California, trong 3 ngày từ ngày 18 đến ngày 20-8, với sự tham dự của đại diện Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco, Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc, cùng với đại diện các Tập đoàn tài chính - công nghệ, nhà tài trợ, các chuyên gia và đối tác của Hội Thanh niên - Sinh viên Việt Nam tại Mỹ.

35.000 thanh niên Việt dự sự kiện Vòng tay nước Mỹ 11 - Ảnh 1.

Ban Tổ chức Vòng tay nước Mỹ 10 năm 2022 chụp ảnh cùng Đại sứ và Phu nhân

Chuỗi sự kiện trực tuyến và trực tiếp của Vòng tay nước Mỹ 11 dự kiến thu hút hơn 35.000 thanh niên, người Việt đang sinh sống và học tập tại Mỹ, các kiều bào, các đại diện đến từ các cơ quan trong nước và ngoài nước... Chuỗi sự kiện cũng sẽ được phát sóng qua Livestream Facebook, các đài truyền hình trong và ngoài nước, tạo điều kiện cho hàng chục ngàn khán giả ở khắp các khu vực có cơ hội theo dõi trực tiếp...

Điểm nhấn của chương trình là chuỗi Hội thảo nghề nghiệp với khách mời là các chuyên gia người Việt hiện đang làm việc tại các Tập đoàn tài chính - công nghệ hàng đầu thế giới như Google, Deloitte, eBay, Netflix, Mastercard.

Đêm Gala sẽ đánh dấu sự quay trở lại lần thứ hai của ca sĩ Vũ Cát Tường, cũng như chào đón những tiết mục biểu diễn đặc sắc từ các du học sinh Việt Nam đến từ nhiều tiểu bang khắp dọc Mỹ.

Ngoài ra, Vòng tay nước Mỹ lần đầu đồng hành cùng tổ chức Rise Against Hunger - tổ chức quốc tế phi lợi nhuận giúp đẩy lùi nạn đói toàn cầu, để gây quỹ từ thiện và gửi 10.000 bữa ăn tình thương đến tới các hộ gia đình và cá nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Hội Thanh niên - Sinh viên Việt Nam tại Mỹ được thành lập vào ngày 1-6-2013 và là một tổ chức phi lợi nhuận được đăng ký theo luật pháp Mỹ tại bang Massachusetts. Hội được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ ra quyết định công nhận vào tháng 6-2013. Trong gần một thập kỷ qua, Hội Thanh niên - Sinh viên Việt Nam tại Mỹ đã tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện ý nghĩa để giúp gắn kết và phát huy sức mạnh của cộng đồng thanh niên, trí thức trẻ người Việt tại Mỹ.

Hiện nay, Hội Thanh niên - Sinh viên Việt Nam tại Mỹ thu hút hơn 35.000 thành viên, trải dài trên 50 tiểu bang của Mỹ như Boston, California, Chicago, Washington D.C, Arizona, Missouri, Philadelphia,...

"Sau 10 năm hoạt động, Hội Thanh niên - Sinh viên Việt Nam tại Mỹ đã trở thành hội đoàn lớn quy tụ được đông đảo thanh niên, sinh viên người Việt ở sở tại. Với những sự kiện gặp gỡ thường niên như Vòng tay nước Mỹ, Cuộc thi Hành trình nước Mỹ, Tết Việt trên đất Mỹ..., Hội đã trở thành cầu nối gắn kết các bạn trẻ con Lạc cháu Hồng tại xứ sở cờ hoa. Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cùng các cơ quan trong nước ghi nhận và đánh giá cao Hội Thanh niên và Sinh viên Việt Nam tại Mỹ với những nỗ lực và thành công trên"- Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng bày tỏ trong thư gửi Hội dịp này.

Trong bối cảnh đất nước Việt Nam đang bước vào thời kỳ phát triển mới, hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng, Thứ trưởng tin tưởng rằng Hội sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần đoàn kết, phát huy nhiệt huyết, ý chí và nghị lực vươn lên để trở thành lực lượng nòng cốt trong các hoạt động kết nối thế hệ trẻ mang dòng máu Việt ở sở tại; góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Mỹ và các hoạt động phát huy nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài luôn sẵn sàng hỗ trợ Hội Thanh niên và Sinh viên Việt Nam tại Mỹ trong các hoạt động hướng về quê hương.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo