xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Giám đốc Sở GTVT TP HCM: "Đường hỏng do không có xe lưu thông"

Tin: Phan Anh; ảnh: Hoàng Triều

(NLĐO) – Lý do theo Giám đốc Sở GTVT TP HCM là đường không có xe lưu thông, nhựa không nổi lên dẫn đến hư hỏng.

Sáng 5-12, kỳ họp thứ 6 HĐND TP HCM khóa IX đã diễn ra phiên thảo luận tình hình kinh tế - xã hội tại hội trường.

Đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm phản ánh hàng loạt công trình giao thông của TP vừa đưa vào khai thác đã xuống cấp trầm trọng, bong tróc... Cụ thể như đường Trần Văn Giàu, đường dẫn vào cao tốc TP HCM – Trung Lương hư hỏng dù thời gian đưa vào sử dụng chưa lâu. 

Giám đốc Sở GTVT TP HCM: Đường hỏng do không có xe lưu thông - Ảnh 1.

Đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm phản ánh nhiều đường mới đưa vào sử dụng đã xuống cấp

"Đường hỏng là do trình độ thi công của nhà thầu hay do giám sát lỏng lẻo" – đại biểu Trâm hỏi. Đại biểu Trâm cũng đặt nghi vấn có hay không việc "rút ruột" công trình trong quá trình thi công.   

Trả lời đại biểu, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Bùi Xuân Cường thừa nhận chất lượng công trình giao thông ở cửa ngõ kết nối các KCN, KCX, cảng biển có hiện tượng xuống cấp, trong đó có đường Trần Văn Giàu, đường dẫn cao tốc Trung Lương, đường Nguyễn Hữu Thọ nối KCN Hiệp Phước.

Ông Cường cho biết những đường này mới nhưng được xây dựng trên nền đất yếu. Đường dẫn vào cao tốc TP HCM – Trung Lương là dự án do Bộ GTVT thực hiện. Do yêu cầu về tiến độ và quan điểm thiết kế nên dự án này chấp nhận thực hiện trên nền đất yếu, nếu sử dụng bị lún thì sẽ sửa chữa.

Giám đốc Sở GTVT TP HCM: Đường hỏng do không có xe lưu thông - Ảnh 2.

Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường trả lời đại biểu sáng 5-12

Theo ông Cường, quan điểm thiết kế này khác với cách đang sử dụng hiện nay. Đối với các công trình, nhà đầu tư sẽ xử lý nền đất yếu một lần để sau này không chịu lún nữa. Ngoài ra, một nguyên nhân nữa khiến đường lún là do ngay từ đầu, những đường này không được thảm nhựa mà chỉ láng nhựa. Khi khai thác, lưu lượng giao thông tăng cao thì đường lún. Mặt khác, các công trình thoát nước không đồng bộ gây ngập úng cũng dẫn đến hỏng đường.

Cá biệt, theo tư lệnh ngành giao thông TP, có những đường không được sử dụng cũng đứng trước nguy cơ hư hỏng cao. Đường Trần Văn Giàu được thiết kế để kết nối với cầu nhưng do giải phóng mặt bằng chậm nên đoạn đường này không được lưu thông. 

"Đường không lưu thông, nhựa không nổi lên dẫn đến hỏng đường" - ông Cường nói. Về vấn đề có hay không chuyện "rút ruột" công trình, ông Cường cho hay chưa phát hiện chuyện rút ruột công trình.


Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo